Sri Lanka: Thống kê thương vong được điều chỉnh giảm

Thứ sáu, 26/04/2019 17:12
(ĐCSVN) – Ngày 25/4, các nhà chức trách Sri Lanka đã điều chỉnh thống kê thương vong trong loạt vụ tấn công ngày 21/4 giảm mạnh xuống còn 253 người chết thay vì 359 người như công bố trước đó.

Sri Lanka: Các nhà thờ đóng cửa sau loạt vụ tấn công đẫm máu

Một trong 9 kẻ đánh bom tự sát ở Sri Lanka là phụ nữ

IS nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka

Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka

Chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng các vụ nổ bom ở Sri Lanka

Sri Lanka: Liên tiếp xảy ra các vụ nổ khiến ít nhất 160 người thiệt mạng


An ninh được tăng cường trên các tuyến phố tại Sri Lanka (Ảnh: AFP)

“Có nhiều (thi thể) nạn nhân bị tách ra nhiều phần. Chúng tôi đã đếm một số thi thể hai lần” – Bộ Y tế Sri Lanka giải thích về con số 253 người thiệt mạng, so với con số 359 họ đưa ra ngày 24/4. Cơ quan này cho biết, sau khi việc khám nghiệm tử thi hoàn tất và thử nghiệm xong ADN ở các phần thi thể, 253 người chết là con số chính xác.

Lực lượng chức năng Sri Lanka xác nhận phần lớn các nạn nhân là người Sri Lanka. Ngoài ra, ít nhất 38 người nước ngoài cũng bị giết hại trong loạt vụ tấn công tại Sri Lanka, là công dân các nước Anh, Mỹ, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Đan Mạch, Hà Lan... Nhiều du khách nước ngoài đã thiệt mạng khi đang dùng bữa sáng trong khách sạn hạng sang tại quốc gia này.

Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Hemasiri Fernando trở thành quan chức đầu tiên xin từ chức do không thể ngăn chặn loạt vụ đánh bom kinh hoàng vừa xảy ra. Tuy nhiên, ngày 25/4, ông Fernando vẫn tuyên bố khẳng định các nhà chức trách Sri Lanka đã liên tục hành động để ứng phó sau khi được Ấn Độ cảnh báo về nguy cơ xảy ra tấn công.

Cảnh sát Sri Lanka đã công bố ảnh và tên của 4 nam giới và 3 phụ nữ là các nghi phạm có liên quan tới vụ tấn công. 

Các đường phố ở thủ đô Colombo của Sri Lanka đang tiếp tục được tăng cường an ninh. Lực lượng an ninh có thể dùng quyền đặc biệt trong tình trạng khẩn cấp. Quân đội cũng triển khai thêm 3.000 binh sĩ tham gia hỗ trợ cảnh sát.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm thực hiện loạt vụ nổ tại Sri Lanka. Tuy nhiên, nhà chức trách Sri Lanka lại cho rằng, có thể hai nhóm Hồi giáo trong nước là National Thawheed Jama’ut và Jammiyathul Millathu Ibrahim đã đứng sau vụ việc. Các nhà chức trách nước này đang tập trung điều tra mối quan hệ của hai nhóm vừa nêu với các tổ chức quốc tế./.

Khánh Linh (Theo AFP, AP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực