Tai nạn giao thông thảm khốc ở Pakistan, hơn 60 người thương vong

Thứ hai, 22/10/2018 11:34
(ĐCSVN) – Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong một vụ va chạm trực diện giữa hai xe buýt chở khách ở tỉnh miền Đông Punjab của Pakistan vào tối 21/10, truyền thông địa phương cho biết.

Xe cứu thương chở các nạn nhân vụ tai nạn đến bệnh viện (Ảnh: ARY News)

Theo các báo cáo, vụ tai nạn xảy ra ở đường Multan gần khu vực Ghazi Ghat thuộc quận Dera Ghazi Khan, tỉnh Punjab.

Kênh truyền hình địa phương ARY News đưa tin, một trong hai chiếc xe buýt bị hư hỏng hoàn toàn trong vụ tai nạn. Những người bị thương và thi thể của những người thiệt mạng đã được đưa ra ngoài sau khi lực lượng cứu hộ cắt các phần của chiếc xe buýt gặp nạn.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, các lực lượng cứu hộ, cảnh sát và người dân địa phương đã tập trung ở hiện trường và đưa những người bị thương cũng như các thi thể đến bệnh viện. Một quan chức bệnh viện cho biết, số người thiệt mạng có thể tăng hơn nữa do có nhiều người ở trong tình trạng nguy kịch. Chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân hiến máu để cứu những người bị thương.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bày tỏ nỗi đau buồn và tiếc thương trước những mất mát về người trong vụ tai nạn. Ông cũng chỉ đạo các quan chức bệnh viện cần thực hiện những biện pháp tốt nhất để điều trị cho những người bị thương.

Về nguyên nhân vụ việc, các quan chức cảnh sát địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra do hai chiếc xe đã chạy quá tốc độ và do sự thiếu thận trọng của lái xe.

Tai nạn giao thông xảy ra khá thường xuyên tại Pakistan.Theo số liệu chính thức từ Cục Thống kê Pakistan, tính từ năm 2011 đến nay, trung bình mỗi năm  có khoảng 9.000 vụ tai nạn đường bộ xảy ra ở quốc gia này, làm hơn 4.500 người thiệt mạng.

Trong khi đó, thống kê từ lực lượng cảnh sát giao thông Pakistan cho biết, có tới 90% số vụ tai nạn ở nước này là do lỗi của con người./.

Kiều Giang (theo Xinhua, ARY News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực