Tai nạn tàu cao tốc ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 7 người chết, 46 người bị thương

Thứ năm, 13/12/2018 21:48
(ĐCSVN) – Một vụ tai nạn tàu cao tốc đã xảy ra tại thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) vào sáng 13/12, khiến nhiều người thương vong.

 

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AP)


Theo số liệu thống kê mới nhất do nhà chức trách công bố, vụ tai nạn đã khiến 7 người thiệt mạng, gồm cả người lái tàu; 46 người bị thương, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Những người bị thương đã được chuyển đi điều trị tại các bệnh viện ở thủ đô Ankara.

 

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6 giờ 30 phút sáng (theo giờ địa phương), khi đoàn tàu cao tốc đang di chuyển từ thủ đô Ankara tới tỉnh miền Trung Konya thì đâm vào một đầu máy xe lửa đang bảo trì và lao tiếp vào cầu vượt tại nhà ga Marsandiz. Tại hiện trường, hai toa của đoàn tàu cao tốc bị lật. Hiện các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn. 

 

Tháng 7/2018, một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng đã xảy ra ở vùng Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ khiến 10 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương. Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ kết luận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do mưa lớn đã khiến một phần đường ray bị đứt gãy. Mới đây nhất, vào tháng trước, một đoàn tàu chở khách đâm vào một đoàn tàu chở hàng tại tỉnh Sivas thuộc miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 15 người bị thương.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn sáng 13/2:

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: EPA)
Nhiều mảnh vỡ, sắt thép đè lên đường ray. (Ảnh: EPA)
Hành khách rời khỏi hiện trường sau tai nạn. (Ảnh: News.sky.com)

Vụ tai nạn đã khiến hai toa tàu bị lật. (Ảnh: News.sky.com)
Thu Lan (Theo TASS, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực