Tấn công khủng bố liên hoàn gây nhiều thương vong tại Burkina Faso

Chủ nhật, 16/09/2018 10:38
Ngày 15/9, nhà chức trách địa phương cho biết ít nhất 9 dân thường đã thiệt mạng trong 2 vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại miền Đông Burkina Faso.
Binh sỹ Burkina Faso trong buổi huấn luyện tại doanh trại Kamboinse-General Bila Zagre, gần Ouagadougo ngày 13/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông báo của nhà chức trách nêu rõ hai vụ tấn công khủng bố đã xảy ra vào đêm 14/9 tại những ngôi làng ở tỉnh Kompienga (Côm-pi-ên-gha), miền Đông nước này. Một nguồn tin an ninh cho biết 1 trong 2 vụ tấn công trên nhằm vào nơi ở của một nhà lãnh đạo tôn giáo và các tín đồ Hồi giáo khác, khiến người này cùng 4 người khác thiệt mạng. Trong khi đó, 1 nguồn tin khác cho hay những kẻ cực đoan đi xe gắn máy đã thực hiện vụ tấn công khiến 3 người trong cùng một gia đình thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Một trong 2 người bị thương sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng.

Burkina Faso nằm ở vùng Sahel là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Từ năm 2015, Burkina Faso bắt đầu đối mặt với các đợt bạo lực Hồi giáo với những cuộc tấn công qua biên giới ở phía Bắc. Những cuộc tấn công này lan sang nhiều khu vực khác, bao gồm cả khu vực phía Đông giáp với Niger, Togo và Benin. Quân đội Burkina Faso đánh giá tình hình an ninh là "đáng lo ngại", đặc biệt ở khu vực phía Đông. Hồi đầu tháng này, Tổng thống Burkina Faso Roch Marc Christian Kaboré (Rốc Mác Crít-xti-an Ca-bô-rê) đã cam kết sẽ đưa ra những biện pháp an ninh mới để "nhổ tận gốc" mối đe dọa do hoạt động thánh chiến gây ra.

Theo số liệu của chính phủ, đã xảy ra hơn 80 vụ tấn công trong vòng 3 năm qua tại nước này, cướp đi sinh mạng của khoảng 140 người, khiến hàng trăm trường học và cơ quan công quyền phải đóng cửa. Riêng trong tháng 8, các cuộc tấn công bằng các thiết bị nổ nhằm vào các đoàn xe quân sự đã khiến khoảng 20 binh sĩ nước này thiệt mạng./.

Phương Oanh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực