Tấn công mạng gây thiệt hại nặng nề cho Mỹ Latinh

Thứ năm, 08/02/2018 14:17
Theo một báo cáo của công ty an ninh mạng Netscout Arbor e IDC, các vụ tấn công mạng đã gây thiệt hại kinh tế lên đến 90 tỷ USD cho khu vực Mỹ Latinh.
Ảnh: AFP.

Trong quý I/2017, số vụ tấn công mạng tại Mỹ Latinh lên đến 141.000 vụ, tương đương 76% của cả năm 2015. Chỉ tính riêng tại Mexico - nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực, con số này trong năm 2016 đã tăng 122% so với năm trước đó, với 19.504 vụ. Hàng năm các vụ tấn công mạng đã gây thiệt hại từ 3-5 tỷ USD cho Mexico. Trong đó, ngành ngân hàng được các nhóm tội phạm qua mạng Internet quan tâm nhiều nhất, chiếm 65% tổng số các vụ tấn công và số vụ tấn công mạng trong lĩnh vực này đã tăng 10% trong năm qua.

Nghiên cứu “Xu hướng an ninh mạng: DDoS tại Mỹ Latinh” chỉ ra rằng tất cả các vụ tấn công mạng hoặc từ chối dịch vụ (DDoS) có thể phát sinh theo những cách khác nhau và phổ biến nhất là tấn công số lượng làm ngưng trệ quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Cách tấn công này sẽ làm các yêu cầu tăng vọt với lượng lớn, làm quá tải và dẫn tới sụp đổ hệ thống.

Báo cáo thường niên của NetScout Arbor xác nhận rằng các cuộc tấn công mạng ngày càng trở nên phức tạp và gây thiệt hại nặng nề hơn. Do vậy, NetScout Arbor khuyến cáo tất cả các hình thức kinh doanh trong mọi lĩnh vực công và tư cần rà soát lại các chính sách, chiến lược an ninh, tiến hành phân tích xác định các lỗ hổng bảo mật và lựa chọn một giải pháp tối ưu chống lại DDoS.

Mặt khác, NetScout Arbor khuyến cáo các doanh nghiệp nên cài đặt một chương trình bảo vệ toàn diện để đảm bảo liên kết Internet và các ứng dụng của khách hàng, cũng như lựa chọn một mô hình client-side (APS) và đám mây. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần xác định vị trí nào có khả năng tạo lỗ hổng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn, qua đó nâng cao khả năng bảo vệ chống lại bất kỳ cuộc tấn công mạng nào có thể gây tổn thất lớn về kinh tế.

Netscout Arbor nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công mạng có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khu vực nào, bất cứ lúc nào và bất cứ đâu, vì vậy cần phải có các biện pháp phòng ngừa thích hợp để giảm thiểu thiệt hại./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực