Tân Tổng thống Zimbabwe giải tán nội các của người tiền nhiệm

Thứ ba, 28/11/2017 15:39
(ĐCSVN) – Ba ngày sau khi nhậm chức, tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã tuyên bố giải tán nội các của người tiền nhiệm Robert Mugabe.
Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa. (Ảnh: The Herald)

Theo Chánh văn phòng nội các tổng thống Misheck Sibanda, Tổng thống Mnangagwa “đang trong quá trình tập hợp đội ngũ bộ trưởng nội các mới”. Cũng theo ông Sibanda, Tổng thống đã bổ nhiệm ông Patrick Chinamasa là quyền Bộ trưởng Tài chính và Phát triển Kinh tế, ông Simbarashe Mumbengegwi là quyền Bộ trưởng Ngoại giao nhằm “không làm gián đoạn hoạt động của các bộ quan trọng trong chính phủ”.

Tuyên bố đưa ra bởi người đứng đầu văn phòng nội các tổng thống không nói rõ khi nào Tổng thống Mnangagwa sẽ công bố nội các mới.

Ông Emmerson Mnangagwa, 75 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức vào ngày 24/11 vừa qua tiếp nối những sự kiện “kịch tính” ở quốc gia Nam châu Phi sau khi quân đội thực hiện chiến dịch “truy bắt các tội phạm xung quanh Tổng thống 93 tuổi Mugabe”, và việc Tổng thống Mugabe từ chức.

Tân Tổng thống Zimbabwe cam kết sẽ có những thay đổi sâu rộng trong chính phủ và các chính sách mới nhằm thu hút đầu tư và khôi phục nền kinh tế vốn ốm yếu của quốc gia này.

Tân Tổng thống cũng bày tỏ sự kính trọng đối với nhà lãnh đạo tiền nhiệm Mugabe – người đã lãnh đạo đất nước kể từ khi Zimbabwe giành độc lập vào năm 1980 và tuyên bố ngày sinh 21/2 của cựu Tổng thống Mugabe là một ngày lễ của đất nước./.

Kiều Giang (theo AFP, The Herald)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực