Thái Lan: Sức khỏe của các thành viên đội bóng đá thiếu niên đã ổn định

Thứ tư, 11/07/2018 21:49
(ĐCSVN) – Trung bình mỗi thành viên đội bóng đá thiếu niên được cứu sống đã sụt 2 kg sau 17 ngày mắc kẹt dưới hang Tham Luang, nhưng hiện sức khỏe của tất cả đội đều tốt, Bộ Y tế Thái Lan ngày 11/7 cho biết.

Thái Lan giải cứu thành công toàn bộ đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt


Hình ảnh huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (25 tuổi) và các thành viên đội bóng
thiếu niên lúc còn mắc kẹt trong hang Tham Luang (Ảnh: Hải quân Thái Lan)

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 11/7, đại diện Bộ Y tế Thái Lan – ông Thongchai Lertwilairattapong cho biết, các bác sĩ không cần kê thêm thuốc an thần để hỗ trợ giấc ngủ cho các cầu thủ thiếu niên bởi dường như “sức khỏe tâm thần của họ rất tốt” mặc dù họ đã phải trải qua thử thách lớn.

Theo đại diện Bộ Y tế Thái Lan, nhóm 4 cầu thủ đầu tiên được đưa ra khỏi hang ngày 8/7 (trong độ tuổi 14 – 16) hiện có thể ăn thức ăn bình thường và có thể tự đi vệ sinh.  Nhóm này đang được điều trị tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh và sẽ xuất viện vào ngày 15/7, sau đó được chăm sóc tại nhà vào một tuần sau đó. Hai trong số bốn em này có dấu hiệu của bệnh viêm phổi, nhưng đã có phản ứng tốt với thuốc điều trị. Hiện gia đình của bốn em nhỏ này đã được phép đến thăm các em trong trang phục bảo hộ y tế và đứng ở khoảng cách cách xa 2m.

Nhóm cầu thủ  thứ hai được đưa ra khỏi hang ngày 9/7 (độ tuổi 12 – 14) hiện cũng đang ở trong tình trạng tốt. Một trong số bốn em này có thân nhiệt thấp và rối loạn nhịp tim do nhiệt độ lạnh trong hang động làm ảnh hưởng, tuy nhiên sức khỏe đang dần hồi phục. Các em này đang được chăm sóc với chế độ ăn đặc biệt với đồ ăn mềm và hương vị nhẹ. Người thân của các em cũng sẽ sớm được đến thăm các em với những yêu cầu về trang phục bảo hộ và cự ly như đối với nhóm cầu thủ đầu tiên.

Nhóm thứ ba gồm 4 cầu thủ và 1 huấn luyện viên (trong độ tuổi 11 – 25), những người được đưa đến bệnh viện vào ngày 10/7. Nhóm này không bị thân nhiệt thấp, huyết áp bình thường, mặc dù một trong số đó có dấu hiệu của việc nhiễm trùng phổi nhẹ.  Họ đã được tiêm vắc-xin, thuốc kháng sinh và một số vitamin.

Tất cả 13 thành viên của đội bóng sẽ được kiểm dịch tại bệnh viện trong vòng 7 ngày và sức khỏe của họ sẽ được theo dõi trong 7 ngày kế tiếp sau khi xuất viện. Các thành viên lực lượng tham gia cứu hộ đội bóng thiếu niên ở hang Tham Luang cũng được nhận thẻ điều trị y tế trong vòng hai tuần để đảm bảo sức khỏe.

Ngày 23/6, một đội bóng gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang và bị mắc kẹt trong hang do mưa lớn gây ngập lụt. 10 ngày sau đó, 2 thợ lặn người Anh đã tìm thấy nhóm mắc kẹt ở địa điểm cách cửa hang 4 km.

Sau đó, giới chức Thái Lan đã tập hợp 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài, giúp giải cứu đội bóng ra khỏi mạng lưới đường ống với một số khu vực hoàn toàn bị ngập nước và đường đi nhỏ hẹp. Điều kiện khắc nghiệt đã khiến một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng ngày 6/7 khi đang vận chuyển bình oxy dưới nước. Qua ba đợt giải cứu trong ba ngày liền, toàn bộ đội bóng đã được đưa ra khỏi hang an toàn./.

Kiều Giang (theo Bangkok Post, The Nation)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực