Thế giới tưng bừng đón chào Năm mới 2010

Thứ sáu, 01/01/2010 11:09
Thời khắc bước sang Năm mới 2010, mở đầu cho một thập kỷ mới, đang đến gần. Tại nhiều nơi trên thế giới đã bắt đầu diễn ra các hoạt động chào đón thời khắc trọng đại này.

* Tại Ôxtrâylia, nơi được đón Năm Mới sớm nhất, dù trời nhiều mây và mưa phùn, khoảng 1,5 triệu người đã đổ về cầu cảng Xítni (Sydney) chứng kiến những màn pháo hoa chào đón Năm Mới. Nhiều người đã dựng lều, mở rượu và đồ ăn, tạo nên một trong những bữa tiệc lớn nhất thế giới. Bữa tiệc đón chào Năm Mới được bắt đầu bằng màn bắn pháo hoa nổi tiếng trên cảng Xítni kéo dài 12 phút. Đây là lần đầu tiên người dân Ôxtrâylia được chứng kiến màn bắn pháo hoa độc đáo có sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến. Bao trùm cảng trong những giờ phút đặc biệt này là màu xanh, màu quần áo của những người đến chứng kiến màn bắn pháo hoa, được chọn để thể hiện cho chủ đề của màn bắn pháo hoa năm nay "Đánh thức tâm hồn" (Awaken the Spirit). Trong khi đó, tại nhiều thành phố khác như Menbơn (Melbourne) và Ađêlaiđơ (Adelaide), hàng triệu người cũng đã có các hoạt động đón mừng Năm Mới trong cái nóng lên tới 38 độ C. Hàng nghìn cảnh sát được triển khai trên khắp Ôxtrâylia để đảm bảo an ninh cho các hoạt động vui chơi.
Ngoài cầu cảng Xítni, nhiều màn bắn pháo hoa nhỏ hơn cũng được tiến hành tại nhiều nơi ở Ôxtrâylia và khu vực Nam Thái Bình Dương, nơi đón Năm Mới sớm nhất theo múi giờ quốc tế. Tại Niu Dilân, các bữa tiệc, khiêu vũ, ca nhạc và bắn pháo hoa cũng được tổ chức tại các thành phố lớn. Không khí lễ hội đã tràn ngập các đường phố ở Niu Dilân.
* Người dân các nước châu Á cũng đang hối hả chuẩn bị đón mừng Năm Mới.
 Tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã đọc diễn văn chúc mừng Năm Mới, kêu gọi duy trì ổn định và phát triển kinh tế nhanh. Tại Xinhgapo, Inđônêxia, hàng nghìn người cũng đang đổ về thủ đô và các thành phố lớn để chờ đón các màn bắn pháo hoa mừng Năm Mới.

Tại Nhật Bản, hàng triệu người dân xứ Mặt Trời mọc đánh dấu thời khắc chào đón Năm Mới bằng cách đến cầu nguyện tại các ngôi đền, mong một năm mới tốt lành.
* Tại Nam Phi, lễ hội hóa trang truyền thống cũng được tổ chức từ tối 31/12, tại thành phố Giôhannexbớt (Johannesburg), với sự tham gia của các ban nhạc, vũ đoàn và hoa hậu, người mẫu nổi tiếng của nhiều nước trên thế giới. Lễ hội hóa trang truyền thống hàng năm nhân dịp năm mới là dịp để Nam Phi tạo "điểm nhấn" về nét văn hóa truyền thống, thu hút du khách quốc tế đến thăm đất nước "cầu vồng" nói riêng và châu Phi đạm đà bản sắc nói chung.
* Tại Hà Lan, từ sáng 31/12, người dân trên khắp cả nước đã chuẩn bị cho những màn bắn pháo hoa. Không như nhiều nước, ở xứ sở hoa Tuylíp, pháo hoa chỉ được bắn duy nhất một lần vào Năm Mới và do mỗi gia đình tự bắn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực