Thủ tướng Anh tuyên chiến với những đối tượng buôn người

Thứ tư, 23/10/2019 22:58
Ngày 23/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson (Bô-rít Giôn-xơn) tuyên bố tất cả những đối tượng liên quan tới nạn buôn người cần bị truy lùng và đưa ra trước pháp luật sau khi cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trong một xe tải được cho là đến từ Bulgaria.

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại Quốc hội (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại Quốc hội, ông Johnson bày tỏ bàng hoàng khi nhận được thông tin trên. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta biết rằng hoạt động buôn người này đang diễn ra. Tất cả những kẻ buôn người như vậy cần bị truy lùng và đưa ra công lý”.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát xác nhận đã phát hiện 39 thi thể bên trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex (E-xích), miền Đông nước Anh. Trong số các nạn nhân có 38 người lớn và 1 trẻ vị thành niên. Hiện cảnh sát đang tiến hành xác định danh tính các nạn nhân.

 Cảnh sát phong tỏa chiếc xe container chở hàng chứa 39 thi thể ở hạt Essex, miền Đông nước Anh ngày 23/10/2019. (Ảnh: AP/TTXVN)

Theo cảnh sát địa phương, xe tải trên được cho là xuất phát từ Bulgaria và vào lãnh thổ Anh từ ngày 19/10. Tài xế xe tải là một nam thanh niên 25 tuổi và đã bị bắt giữ. Truyền thông đưa tin đối tượng này đến từ Bắc Ireland./.

Nguyễn Hằng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực