Tìm thấy 28 thi thể sau vụ sập nhà tại Campuchia

Thứ ba, 25/06/2019 15:02
(ĐCSVN) – Đến tối 24/6, có 2 người còn sống đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà 7 tầng bị sập ở Campuchia. Tuy nhiên, hi vọng về những người sống sót khác được tìm thấy gần như là không còn.
Một trong hai người còn sống được giải cứu ngày 24/6 (Ảnh: AFP)

Theo giới chức Campuchia, tính đến tối 24/6, đã có 28 thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát, trong khi 26 người bị thương khác đã được chuyển đến các bệnh viện để chăm sóc. Vụ sập tòa nhà đang trong quá trình hoàn thiện 80% xảy ra vào lúc 5 giờ sáng ngày 22/6, thời điểm nhiều công nhân đang ngủ bên trong. Do vậy, giới chức địa phương lo ngại vẫn còn người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến hiện trường và tận mắt chứng kiến việc giải cứu hai người còn sống. Ông cũng lên xe cứu thương để gặp họ trước khi họ được chuyển đến bệnh viện để chăm sóc.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 24/6, Thủ tướng Hun Sen khẳng định các cơ quan chức năng sẽ điều tra nguyên nhân vụ sập nhà và xác định việc xây dựng ngôi nhà này có hợp pháp hay không. Ông cũng ra lệnh kiểm tra tất cả các địa điểm xây dựng tại thị trấn ven biển, nơi đang mọc lên rất nhiều tòa nhà với làn sóng đầu tư ồ ạt từ Trung Quốc. Trong khi đó, tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk đã xin từ chức sau khi xảy ra vụ việc và đề nghị này đã được Thủ tướng Hun Sen chấp thuận.

Tòa nhà 7 tầng bị sập nằm ở một thị trấn ven biển, thuộc thành phố cảng Sihanoukville, thủ phủ của tỉnh duyên hải Preah Sihanouk. Giới chức tỉnh Preah Sihanouk cho biết toàn bộ nạn nhân đều là công nhân Campuchia. Đây là vụ tai nạn sập nhà gây thương vong nhiều nhất tại Campuchia trong những năm gần đây.

Cảnh sát đã bắt giữ 4 người liên quan, trong đó có chủ sở hữu tòa nhà, giám đốc công ty xây dựng, nhà thầu và một chủ sở hữu đất. Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cho biết trong số những người bị bắt giữ có 3 công dân Trung Quốc.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền đã thông báo hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 70.000 USD và mỗi người bị thương 10.000 USD.

Một  số hình ảnh về vụ sập nhà ở Campuchia:

Hiện trường vụ sập tòa nhà 7 tầng ở Sihanoukville (Ảnh: EPA - EFE)

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát (Ảnh: AFP)

Đến cuối ngày 24/6, có 28 thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà (Ảnh: AFP)

 

Lực lượng cứu hộ dọn dẹp hiện trường sau khi xảy ra sự cố (Ảnh: AFP)
Kiều Giang (theo The Straits Times/Reuters, CNA/AFP, TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực