Tòa án Ai Cập phạt tập đoàn truyền thông của Qatar

Thứ ba, 13/03/2018 17:23
Ngày 12/3, Giám đốc điều hành kênh truyền hình thể thao BeIN Sports của Qatar Nasser Al-Khelaifi (Na-xê An Khê-lai-phi) tiếp tục phải gánh thêm một khoản phạt chống độc quyền thứ hai trị giá hàng chục triệu USD từ giới chức Ai Cập.
(Nguồn: Reuters)

Cụ thể, trong phiên tòa xét xử vụ kiện do Cơ quan phụ trách các vấn đề cạnh tranh của Ai Cập (ECA) đưa ra, một tòa án kinh tế tại thủ đô Cairo đã tuyên BeIN Sports phải trả khoản phạt trị giá 400 triệu bảng Ai Cập (tương đương 22,7 triệu USD). Cáo buộc nêu rõ BeIN Sports đã buộc các khách hàng Ai Cập phải thay thế chảo vệ tinh sẵn có để có thể sử dụng các dịch vụ của hãng. Đây là khoản phạt thứ hai mà giới chức Ai Cập áp đặt với hãng truyền thông Qatar này sau một khoản phạt tương tự được đưa ra hồi tháng 1 vừa qua. BeIn Sports là công ty con của Tập đoàn truyền thông hàng đầu Qatar BeIN cũng do Al-Khelaifi là giám đốc điều hành. Ông trùm truyền thông Qatar còn được nhiều người biết đến với vai trò là chủ tịch CLB bóng đá Paris Saint German (PSG).

Phán quyết mới được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa Qatar và Ai Cập chưa được tháo gỡ. Ai Cập cùng với các quốc gia như Saudi Arabia, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar từ hồi tháng 6/2017 cùng cáo buộc quốc gia này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Qatar luôn phủ nhận những cáo buộc này./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực