Tổng thống Donald Trump mời người đồng cấp Nga thăm Mỹ

Thứ sáu, 20/04/2018 17:55
(ĐCSVN) – Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 20/4 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong cuộc điện đàm giữa hai Tổng thống Nga và Mỹ, ông Donald Trump đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin tới thăm Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Dondald Trump ở Hamburg (Đức), ngày 7/7/2017 (Ảnh: AFP)

Dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, hãng thông tấn RIA Novosti chỉ rõ: Người đứng đầu Nhà Trắng đã nhiều lần đề cập tới lời mời trong cuộc điện đàm với ông Putin. Tổng thống Mỹ cũng chỉ ra rằng, ông sẽ vui mừng nếu có một chuyến công du tới Nga.  

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cũng cho biết, Nga sẽ không đề nghị tổ chức một cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngoài ra, trong bài phỏng vấn với hãng thông tấn RIA Novosti, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng đã đề cập tới cuộc không kích bằng hơn 100 tên lửa nhằm vào Syria được Mỹ, Anh và Pháp thực hiện hôm 14/4 vừa qua. Vụ không kích của Mỹ cùng các đồng minh được xem là đòn đáp trả trước cáo buộc quân đội Syria dùng vũ khí hóa học tấn công dân thường ở thị trấn Douma thuộc Đông Ghouta, khiến hơn 70 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương vào ngày 7/4.

Người đứng đầu ngoại giao Nga nói, ông tin rằng Tổng thống Trump và Tổng thống Putin không muốn có một cuộc đối đầu quân sự giữa hai nước sau cuộc tấn công của phương Tây tại Syria.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh, các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria tuần trước đã khiến Nga không có lý do gì để từ chối cung cấp hệ thống tên lửa chống máy bay S-300 cho Syria./

Khánh Linh (Theo AFP, RIA Novosti)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực