Tổng thống Nga: Việc cải thiện quan hệ song phương tùy thuộc vào Mỹ

Thứ sáu, 12/01/2018 16:41
Theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) ngày 11/1 khẳng định việc cải thiện quan hệ Nga-Mỹ sẽ do Washington quyết định chứ không phải Moskva.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với giới lãnh đạo truyền thông Nga, Tổng thống Putin nói: "Vào thời điểm này, việc đó (cải thiện quan hệ song phương) không tùy thuộc vào chúng tôi mà tùy thuộc vào phía Mỹ. Liệu Mỹ có nhận ra rằng, sau tất cả, họ cũng quan tâm đến việc cải thiện quan hệ với Nga như quan tâm tới lợi ích quốc gia của họ?". Ngoài ra, ông Putin tuyên bố những cáo buộc của Washington rằng Moskva can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là hoàn toàn vô nghĩa. Ông hy vọng chính quyền Washington sẽ nhận thức được rằng những lời cáo buộc như vậy đang gây tổn hại cho các lợi ích của Mỹ. Tổng thống Putin cũng cảnh báo rằng mọi hành động trừng phạt đơn phương của Mỹ nhằm vào Nga sẽ chỉ làm quan hệ hai nước thêm xấu đi.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga còn bày tỏ hy vọng cuộc đàm phán Nga - Mỹ đang diễn ra về Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START) mới sẽ đạt được những kết quả tích cực./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực