Trang web vận động tranh cử của Tổng thống Nga V. Putin chính thức hoạt động

Thứ ba, 16/01/2018 18:20
(ĐCSVN) – Hãng thông tấn TASS, ngày 16/1 đưa tin, trang web vận động tranh cử của Tổng thống Nga Vladimir Putin với tư cách là một ứng cử viên độc lập tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào tháng 3/2018 đã đi vào hoạt động dưới tên miền putin2018.ru.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Bà Elena Shmeleva – người đồng điều hành văn phòng phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Putin cho biết, trong thời gian tới, trang web này sẽ tiếp tục được bổ sung thông tin và điều chỉnh theo hướng thuận tiện nhất cho người truy cập.

 

“Chúng tôi muốn trang web này sẽ đăng tải được nhiều thông tin thực tế liên quan tới các chiến dịch hiện tại và các chiến dịch mà ông Vladimir Putin muốn thực hiện…Chúng tôi cũng có kế hoạch đăng tải những thông tin liên quan lên các phương tiện truyền thông chính thống” – bà Shmeleva cho biết.

 

Cách đây ít lâu, Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin đã tuyên bố sẽ chạy đua vào vị trí ông chủ điện Kremlin nhiệm kỳ thứ 4, với tư cách là một ứng cử viên độc lập trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 18/3/2018.

 

Phát ngôn viên êkip tranh cử của Tổng thống Putin – ông Andrey Kondrashov cho biết, tính cho tới sáng ngày 15/1, đã có 711.000 chữ kỹ ủng hộ ông Putin được thu thập. Theo quy định, mỗi ứng cử viên cần huy động được 315.000 chữ ký ủng hộ trình lên Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) để xác minh. Tuy nhiên, nhóm vận động tranh cử của ông Putin tuyên bố họ sẽ tiếp tục thu thập chữ ký để mọi người dân Nga có thể tỏ rõ sự ủng hộ đối với Tổng thống đương nhiệm.

 

Kết quả một cuộc trưng cầu dân ý do Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga công bố ngày 15/1 cho thấy có tới 74% người dân Nga sẵn sàng bỏ phiếu ủng hộ ông Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống.

 

Cuối tuần trước, CEC cho biết ủy ban này đã nhận được thông báo về tiến hành các hoạt động liên quan đến việc tranh cử của các ứng cử viên vào vị trí Tổng thống từ 23 đảng và 46 ứng cử viên độc lập, gồm cả Tổng thống Putin.

 

Trong một tuyên bố liên quan tới số lượng ứng cử viên tham gia tranh cử, ông Putin cho rằng, việc có nhiều ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Nga là một điều bình thường và sẽ mang lại một hơi thở mới cũng như khiến các vòng tranh luận trở nên sắc sảo hơn./.

Thu Lan (Theo báo chí Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực