Triều Tiên phát sóng phim tài liệu về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai

Thứ năm, 07/03/2019 11:54
Truyền thông Triều Tiên đã phát sóng một bộ phim tài liệu về hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un (Kim Châng-un) và Tổng thống Mỹ Donald Trump, tái khẳng định việc sẵn sàng tiếp tục đàm phán bất chấp các cuộc đối thoại mới đây kết thúc mà không đạt một thỏa thuận nào.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
trong cuộc gặp tại Hà Nội ngày 28/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ phim dài 75 phút, được phát sóng trên Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên ngày 6/3, cho rằng hai nước có thể viết một trang sử và tương lai mới nếu tiến hành các cuộc đàm phán với một "đề xuất công bằng, thái độ phù hợp và quyết tâm giải quyết vấn đề".

Bộ phim cũng nhấn mạnh việc Tổng thống Trump "tái khẳng định sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường xuyên hơn để mang lại thành quả trong việc cải thiện quan hệ Triều Tiên- Mỹ".

Tuy nhiên, bộ phim không đề cập đến vấn đề phi hạt nhân hóa như một bài báo trước đó của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên về hội nghị thượng đỉnh vừa qua và cho biết hai bên "nhất trí duy trì liên lạc chặt chẽ với nhau để phi hạt nhân hóa" Bán đảo Triều Tiên.

Lời bình trong bộ phim nhấn mạnh rằng trong cuộc họp mở rộng, Triều Tiên đã nêu rõ rằng những nỗ lực và biện pháp của hai bên nhằm giảm căng thẳng và xây dựng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên có ý nghĩa rất lớn trong việc thay đổi căn bản mối quan hệ nhiều nghi kỵ và thù địch kéo dài nhiều thập kỷ giữa hai nước.

Bộ phim cũng giới thiệu toàn bộ chuyến đi kéo dài 11 ngày của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, từ khi ông rời ga tàu ở thủ đô Bình Nhưỡng đến Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ, chuyến thăm chính thức Việt Nam và trở về nước. Đặc biệt, trong bộ phim có các cảnh quay khoảnh khắc hai nhà lãnh đạo kết thúc cuộc gặp: Tổng thống Mỹ vỗ nhẹ vào tay nhà lãnh đạo Triều Tiên còn ông Kim Jong-un thì mỉm cười. Ông Trump sau đó bắt tay Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho (Ri Y-âng Hô) và trợ lý hàng đầu Kim Yong-chol (Kim Y-âng Chôn)./.

Mạnh Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực