UNICEF tiếp tục báo động về số trẻ em thiệt mạng do xung đột tại Syria

Thứ ba, 16/01/2018 18:28
(ĐCSVN) – Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) báo động về tình trạng chỉ trong vòng 14 ngày đầu năm 2018, đã có hơn 30 trẻ em bị thiệt mạng do bạo lực gia tăng ở Đông Ghouta (Syria), nơi khoảng 200.000 trẻ em vốn đã bị mắc kẹt từ năm 2013.
Trẻ em tại khu vực Đông Ghouta, Syria (Ảnh: UNICEF)

UNICEF cho biết thêm, tại Idlib, ở phía Tây Bắc của Syria, bạo lực đã giết hại và làm bị thương hàng chục trẻ em và phụ nữ, đồng thời buộc khoảng 100.000 dân thường phải di cư trong những tuần gần đây.

Theo Đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Syria Fran Equiza, vào thời điểm mà hầu hết cha mẹ tràn đầy hi vọng vào năm mới cho tương lai con cái của họ thì các bà mẹ và người cha ở Syria lại phải đau khổ than khóc cho những đứa trẻ mà họ đã mất đi. Ông Fran Equiza cho rằng "rất đáng xấu hổ là gần 7 năm sau khi bắt đầu xảy ra cuộc xung đột, một cuộc chiến chống lại trẻ em vẫn tiếp diễn trong khi cả thế giới đang theo dõi. Hàng triệu trẻ em ở Syria và các nước láng giềng đang chịu hậu quả tàn phá của bạo lực ở nhiều nơi trên cả nước".

Theo thông tin từ khu vực Đông Ghouta, người dân đang phải ẩn náu dưới lòng đất vì lo sợ cho sự sống của mình. UNICEF cho biết, một vụ tấn công đặc biệt vào các tòa nhà dân cư đã làm 80 người dân thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ, và các nhân viên y tế đã phải rất khó khăn để đưa được những người sống sót ra khỏi đống đổ nát.

"Hai cơ sở y tế đã bị tấn công trong những ngày gần đây ở Đông Ghouta, và hầu hết các trung tâm y tế đã phải đóng cửa vì bạo lực. Ở một số nơi, phòng cấp cứu di động là cách duy nhất để các gia đình được điều trị và giúp đỡ" – ông Fran Equiza nhấn mạnh. Ngoài ra, Đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Syria cũng tuyên bố rằng tại Idlib, bệnh viện bà mẹ và trẻ em Ma'arrat An Nu'man đã bị tấn công 3 lần để giải tỏa và các vụ tấn công đã giết chết ít nhất 1 bệnh nhân và 2 nhân viên y tế.

Đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Syria khẳng định UNICEF sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân đạo thiết yếu cho sự sống còn và tinh thần của trẻ em trên khắp đất nước Syria. "Đối với trẻ em dễ bị tổn thương nhất ở các khu vực bị bao vây và khó tiếp cận, chúng ta có thể và phải làm tốt hơn" – ông Equiza khẳng định./.

Khánh Linh (Theo UNICEF, UN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực