Ủy ban Hạ viện Mỹ công bố lời khai của cựu Giám đốc FBI

Chủ nhật, 09/12/2018 14:47
Ngày 8/12, Ủy ban Tư pháp và Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ đã công bố bản ghi chép lời khai của cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) James Comey (Giêm Cô-mi) liên quan đến thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (Ji-la-ri Clin-tơn).

Trong thông báo, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Bob Goodlatte (Bóp Gút-lát-tê) và Chủ tịch Ủy ban Giám sát Trey Gowdy (Trây Gâu-đi) cho biết cho đây là bản ghi chép lời khai của ông Comey trong một buổi điều trần kín tại Hạ viện Mỹ hôm 2/12.


Cựu giám đốc FBI James Comey (giữa) phát biểu với báo giới sau cuộc điều trần kín tại Ủy ban tư pháp Hạ viện Mỹ, Washington DC., ngày 7/12/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trước đó, cựu Giám đốc FBI từng từ chối tham gia buổi điều trần này, song ông đã đổi ý khi các nhà lập pháp chấp thuận cung cấp một bản sao ghi chép đầy đủ lời khai của ông trong vòng 24 giờ và cho phép ông được công bố bản sao đó. Theo kế hoạch, ông Comey sẽ tiếp tục tham gia một buổi điều trần khác vào ngày 17/12 tới.

Hai ủy ban trên của Hạ viện Mỹ đang tiến hành điều tra cáo buộc bà Clinton trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ đã sử dụng hòm thư điện tử cá nhân xử lý hàng chục thư điện tử chứa "thông tin mật".

Ngày 6/7/2016, Bộ Tư pháp Mỹ đã chấp nhận khuyến nghị của FBI không truy cứu trách nhiệm đối với cựu Ngoại trưởng Clinton trong vụ bê bối thư điện tử cá nhân do không tìm thấy chứng cứ bà cố ý sai phạm.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ mở lại cuộc điều tra nội bộ về vụ bê bối này. Đến cuối tháng 10/2016, FBI thông báo mở lại cuộc điều tra liên quan để xem xét xem liệu những thư điện tử trong hòm thư cá nhân của bà Clinton có "thông tin mật" hay không.

Cho đến nay, quá trình điều tra vụ bê bối chưa kết thúc, song vụ việc đã trở thành rào cản và đặt dấu chấm hết cho các nỗ lực của bà Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ hồi năm 2016./.

Theo Đặng Huyền - Minh Tâm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực