Venezuela ấn định ngày bầu cử tổng thống

Thứ năm, 08/02/2018 14:20
Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela đã quyết định tiến hành cuộc bầu cử tổng thống ở quốc gia Nam Mỹ này vào ngày 22/4.
Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Venezuela Tibisay Lucena
tại một sự kiện ở Caracas ngày 28/6/2017. Ảnh: EPA/TTXVN

Người đứng đầu Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela Tibisay Lucena (Ti-bi-xây Lu-xê-na) đã đưa ra thông báo trên ngày 7/2, sau khi các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Venezuela và lực lượng đối lập tại Cộng hòa Dominicana không thống nhất được thời gian tiến hành cuộc bầu cử tổng thống nói trên.

Tổng thống Cộng hòa Dominicana Danilo Medina (Đa-ni-lô Mê-đi-na) đã xác nhận hai bên không đạt được thỏa thuận do khác biệt quan điểm về ngày bầu cử tổng thống.

Trước đó, người phát ngôn Chính phủ Venezuela Jorge Rodríguez (Hoóc-hê Rô-đri-ghết) tuyên bố đại diện chính phủ đã ký vào bản thỏa thuận cuối cùng và chỉ còn chờ chữ ký của phe đối lập. Ông Rodríguez lấy làm tiếc rằng phe đối lập đã đổi ý và đưa thêm yêu sách liên quan đến tiến trình bầu cử như lịch trình kiểm phiếu và thời điểm bầu cử.

Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất (PSUV) cầm quyền của Tổng thống Nicolas  Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô) đã tiến hành đại hội và chính thức chọn ông làm ứng cử viên đại diện đảng ra tranh cử tái nhiệm.

Cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra trong bối cảnh Venezuela đang rơi vào khủng hoảng tài chính và chính trị. Dù là một nước xuất khẩu dầu mỏ, Venezuela đang trong tình trạng thiếu lương thực và thuốc men sau một thời gian mặt hàng "vàng đen" này sụt giá mạnh, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất. Venezuela cũng đang vất vả tìm cách đối phó với tình trạng siêu lạm phát và nguy cơ vỡ nợ giữa lúc đang phải hứng chịu nhiều lệnh cấm vận của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU)./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực