Venezuela bắt giữ một số đối tượng thực hiện vụ tấn công nhằm vào Tổng thống Maduro

Chủ nhật, 05/08/2018 10:50
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô) thông báo cơ quan an ninh nước này đã bắt giữ một số đối tượng tham gia vụ ám sát bất thành nhằm vào ông vào chiều 4/8 giờ địa phương (rạng sáng 5/8 giờ Việt Nam) và những đối tượng còn lại đang tiếp tục bị truy bắt.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (giữa) tại Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia ở Caracas ngày 4/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, xuất hiện trên sóng truyền hình ít giờ sau khi được sơ tán khỏi nơi xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái gắn chất nổ, Tổng thống Maduro đã cáo buộc âm mưu ám sát này do các tổ chức cánh hữu trong nước thực hiện và đứng đằng sau là nhóm cực hữu Colombia nhằm gây bất ổn tình hình tại Venezuela.

Tổng thống Maduro cho rằng các thế lực ở Mỹ và Colombia đang tìm cách gây ra bạo lực Venezuela. Cuộc điều tra ban đầu cho thấy một số đối tượng tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công sinh sống ở Florida (Phlo-ri-đa), Mỹ. Ông Maduro bày tỏ hy vọng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ hợp tác trong vụ việc này.

Lực lượng an ninh Venezuela bảo vệ Tổng thống Maduro và các quan chức Chính phủ sơ tán khỏi hiện trường vụ nổ.  (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhà lãnh đạo Venezuela nhấn mạnh các thế lực đối lập luôn tìm cách hãm hại ông và cuộc cách mạng Bolivar, song sẽ không bao giờ có thể khuất phục được ý chí của nhân dân Venezuela. Ông Maduro khẳng định sẽ tiếp tục con đường của một quốc gia mong muốn hòa bình, phát triển, thịnh vượng, hạnh phúc và bình yên. Ông cũng tuyên bố rằng những kẻ thực hiện vụ mưu sát ông sẽ phải chịu hình phạt cao nhất.

Phản ứng trước vụ việc trên, các nước trong khu vực như Cuba, Nicaragua, Bolivia đã lên án hành động tội ác này. Trong một thông điệp trên Twitter, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel (Mi-ghên Đi-át Ca-nên) đã kịch liệt lên án vụ tấn công và bày tỏ sự ủng hộ và tình hữu nghị đối với Tổng thống Maduro và ban lãnh đạo Venezuela.

Hiện trường vụ nổ (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, Chính phủ Nicaragua cũng bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động khủng bố của các thế lực thù địch nhằm vào nhà lãnh đạo Venezuela. Từ La Paz, Tổng thống Bolivia Evo Morales (Ê-vô Mô-ra-lết) tuyên bố vụ tấn công này là một hành động hèn hạ nhằm phá hoại công cuộc cách mạng Venezuela. Ông Morales cho rằng sau khi thất bại trong các cuộc tấn công chính trị và kinh tế nhằm lật độ nền dân chủ Venezuela, giờ đây các thế lực cánh hữu lại tìm cách sát hại Tổng thống Maduro. Ông khẳng định Bolivia vẫn sẽ tiếp tục sát cánh cùng chính phủ và nhân dân Venezuela trong cuộc đấu tranh vì tương lai của các dân tộc Mỹ Latinh.

Hỗ trợ binh sĩ Venezuela bị thương tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trước đó, khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela thì bất ngờ hai thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ được kích hoạt và nổ tung khiến ít nhất 7 binh sĩ bị thương. Tổng thống Maduro và ban lãnh đạo Venezuela có mặt tại sự kiện đã ngay lập tức được sơ tán đến nơi an toàn./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực