Venezuela: Đảng PSUV khẳng định tiếp tục con đường chủ nghĩa xã hội

Thứ tư, 01/08/2018 18:38
Trong các ngày 28 - 31/7, Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) đã tổ chức đại hội lần thứ 4 giai đoạn 1 với sự tham gia của 670 đại biểu đại diện cho khoảng 7 triệu đảng viên trong cả nước.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong thời gian diễn ra đại hội, các đảng viên PSUV đã thảo luận về những đề xuất liên quan tới đường lối hành động chiến lược giai đoạn 2019 - 2025, các biện pháp củng cố lực lượng và xây dựng liên minh cách mạng Bolivar tại Venezuela.

Đại hội đã nhất trí kế hoạch xây dựng một thể chế chính trị hòa bình trên cơ sở đối thoại rộng mở, hoàn thiện và tối ưu hóa cơ chế “Chính quyền đường phố” nhằm tiếp thu đầy đủ những vấn đề, bất cập đang tồn tại trong xã hội, từ đó đưa ra các biện pháp phù hợp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. Cùng với đó, đại hội cho rằng cần phải tiếp tục củng cố và mở rộng hệ thống bảo hiểm và an sinh xã hội, tái khởi động công tác xây dựng nhà ở xã hội, cải thiện mạng lưới chăm sóc sức khỏe công cộng.

Các đại biểu cũng khẳng định cam kết tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ cuộc chiến chống tham nhũng, quan liêu nhằm xây dựng một bộ quy tắc đạo đức công dân mới, hướng tới các giá trị yêu nước, xã hội và phục vụ lợi ích nhân dân. Đại hội cũng nhấn mạnh quyết tâm bảo vệ Tổ quốc trước những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế có nhiều diễn biễn phức tạp.

Đảng PSUV kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng chung tay với chính phủ tạo dựng một môi trường kinh tế ổn định, thịnh vượng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dân. Cụ thể, Chính phủ Venezuela có kế hoạch tái cơ cấu lại hệ thống phân phối, thương mại, cải cách hệ thống tiền tệ và ấn định giá cho nhóm 50 mặt hàng thiết yếu.

Đại hội cũng khẳng định quyết tâm tiếp tục con đường xây dựng và phát triển xã hội trên nguyên tắc của Chủ nghĩa xã hội với trọng tâm là con người, song hành với các giá trị bất biến như độc lập, tự do, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền tự quyết. Ngoài ra, đại hội cũng đã nhất trí ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô) tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch PSUV trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

Dự kiến, dự thảo các nghị quyết về phát triển kinh tế, xã hội, củng cố chính quyền nhân dân và xây dựng chủ nghĩa xã hội sẽ được chuyển về cơ sở đảng để tiếp thu thêm ý kiến đảng viên và người dân trong thời gian tới và sau đó đại hội sẽ nhóm họp trong giai đoạn 2 sau đấy 1 tháng để chính thức thông qua các văn kiện này./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực