Venezuela muốn kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng dầu

Thứ ba, 06/02/2018 13:07
Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô) kêu gọi kéo dài thời hạn thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thế giới mà các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) đã đạt được hồi cuối năm 2016.
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV.

Trong buổi tiếp Tổng Giám đốc OPEC Mohammed Barkindo (Mô-ha-mét Bác-kin-đô) tại Caracas ngày 5/2, Tổng thống Maduro nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục thực thi chính sách bình ổn giá dầu thế giới để củng cố đà tăng giá và cho biết sẽ đề xuất mở rộng cơ chế điều phối, giám sát chung việc thực hiện cắt giảm sản lượng trong những năm tới.

Cuối năm 2016, các nước thành viên OPEC đã đạt được thỏa thuận cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày. 11 quốc gia khai thác dầu khí ngoài OPEC cũng tham gia thực thi thỏa thuận nói trên.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc OPEC Barkindo đánh giá cao vai trò chủ chốt và những nỗ lực của Venezuela trong việc thúc đẩy thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu khí thế giới. Nhân dịp này, Tổng thống Maduro cũng thông báo sẽ đề xuất các nước OPEC sử dụng đồng tiền điện tử Petro của nước này, với giá trị bảo lãnh dựa vào nguồn dầu khí dồi dào của quốc gia Nam Mỹ này. Theo kế hoạch, đồng Petro sẽ được phát hành vào ngày 20/2 tới./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực