Venezuela triệt phá nhóm khủng bố âm mưu gây bất ổn

Thứ ba, 16/01/2018 12:46
Ngày 15/1, lực lượng an ninh Venezuela đã triệt phá một nhóm khủng bố, do cựu cảnh sát đào ngũ Oscar Pérez (Ô-xca Pê-rết) cầm đầu, tại bang miền Bắc Miranda.
Cảnh sát Venezuela. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông cáo của Bộ Nội vụ Venezuela cho biết Perez cùng 5 đồng phạm đã bị bắt sau một cuộc đọ súng căng thẳng giữa lực lượng an ninh và các tên tội phạm, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 5 người khác bị trọng thương. Nhiều tên khủng bố đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Theo nhà chức trách Venezuela, nhóm khủng bố này đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công bằng bom xe ở những địa điểm công cộng. Đây cũng chính là nhóm đã đánh cắp một máy bay trực thăng của quân đội Venezuela, ném lựu đạn và bắn vào trụ sở Tòa án Tối cao ngày 27/6/2017. Sau vụ tấn công này, Pérez, 36 tuổi, từng công tác trong lực lượng đặc nhiệm, đã bỏ trốn. Tháng 12 năm ngoái, nhóm khủng bố do Pérez cầm đầu tiếp tục tấn công một trụ sở cảnh sát tại bang Miranda.

Liên quan tới diễn biến tình hình Venezuela, cùng ngày, phe đối lập nước này thông báo còn “bất đồng lớn” trong quá trình đối thoại. Thông cáo của liên minh Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) nhấn mạnh đã đạt được một số thỏa thuận với chính phủ Tổng thống Nicolás Maduro (Ni-cô-la Ma-đu-rô), tuy nhiên vẫn tồn đọng nhiều bất đồng. Phe đối lập cho rằng cả hai bên đều có thiện chí đối thoại, nhưng MUD sẽ không ký một thỏa thuận bất kỳ nào với Chính phủ.

Cuộc đối thoại giữa chính phủ và MUD tại Cộng hòa Dominicana nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế ở Venezuela được nối lại hôm 12/1 vừa qua, tuy nhiên chưa đạt được kết quả. Dự kiến, ngày 18/1 tới, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán. Trong quá trình đối thoại, phe đối lập đã yêu cầu Chính phủ Venezuela công khai lộ trình tổ chức tổng tuyển cử, coi đây là điều kiện tiên quyết để đạt được thỏa thuận hòa bình, đồng thời kêu gọi thiết lập kênh viện trợ nhân đạo để có thể đưa thực phẩm và thuốc men vào Venezuela, song tới nay chính phủ chưa chấp nhận những yêu cầu này.

Trước đó, Chính phủ Venezuela đã phóng thích hơn 40 tù nhân theo đề nghị của MUD, đồng thời yêu cầu phe đối lập hối thúc Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế chống nước này./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực