Vụ bắt con tin tại Pháp: Cảnh sát bắt giữ thủ phạm

Thứ tư, 08/05/2019 16:05
Giới chức Pháp ngày 7/5 cho biết, cảnh sát đã bắt giữ tay súng 17 tuổi sau khi giải cứu an toàn 4 phụ nữ bị đối tượng này bắt làm con tin trong 5 giờ liền tại một quán bar ở thị trấn Blagnac (Bla-nhắc), ngoại ô thành phố Toulouse (Tu-lu), miền Nam nước Pháp.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ bắt cóc con tin ở Blagnac,
Tây Nam Pháp ngày 7/5/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong dòng trạng thái trên mạng Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner (Cri-xtốp Ca-xta-nê) cho biết, tay súng trên đã cố thủ nhiều giờ trong quán bar trước khi bị cảnh sát bắt sau các cuộc thương lượng. Thủ phạm đòi trao đổi với một nhà đàm phán và đe dọa sẽ bắn một con tin nếu vòng vây an ninh không nới lỏng. Mẹ của đối tượng đã được đưa đến gần quán bar để phối hợp thương lượng giữa cảnh sát với con mình.

Phát biểu với báo giới trước đó, Trưởng công tố Toulouse, Dominique Alzeari (Đô-mi-ních An-giê-a-ri) cho biết đối tượng trên có nhiều tiền sự gây rối, đặc biệt là các vụ chống đối cảnh sát hoặc trộm cắp. Tên này cũng từng bị bắt giữ khi tham gia làn sóng biểu tình "Áo vàng" chống chính phủ hồi tháng 12/2018. Tuy nhiên, ông Alzeari khẳng định đối tượng này "không bị xếp vào loại nguy hiểm".

Trước đó, chiều 7/5, đối tượng nói trên đã vào quán bar, bắn 2 phát đạn và bắt 4 con tin. Y đã để lại một bức thư ở nhà, trong đó y tỏ ra bị trầm cảm và lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình. Một người giao hàng cho biết đối tượng bắt con tin có tên Yanis (Ya-nít), là người địa phương, sống ở khu lao động gần đó.

Văn phòng Thị trưởng Blagnac cho rằng không có động cơ khủng bố trong vụ việc này. Cảnh sát cũng nhất trí với quan điểm này./.

Bích Liên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực