Tổng thống Mỹ đề cử Bộ trưởng Năng lượng mới

Thứ bảy, 19/10/2019 08:49
(ĐCSVN) – Ngày 18/10, Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ đề cử Thứ trưởng Năng lượng Dan Brouillette làm Bộ trưởng Năng lượng mới.

Ông Dan Brouillette phát biểu tại Hội nghị Năng lượng Thế giới
ở Abu Dhabi, UAE ngày 9/9/2019 (Ảnh: AP)

Trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết: “Kinh nghiệm của ông Dan trong lĩnh vực này không ai có thể sánh kịp. Một người hoàn toàn chuyên nghiệp, tôi chắc chắn rằng ông Dan sẽ làm tốt nhiệm vụ”.

Ông Dan Brouillette, 57 tuổi, giữ chức Thứ trưởng Năng lượng kể từ ngày 7/8/2017. Tại cương vị này, ông đã tham gia vào nhiệm vụ giúp “tái tạo ngành công nghiệp năng lượng” và trợ giúp chính quyền Tổng thống Trump đối với các ngành công nghiệp dầu khí.

Trong thời gian qua, ông Brouillette cũng đã đảm đương thêm nhiều trách nhiệm tại Bộ Năng lượng Mỹ sau khi Bộ trưởng Rick Perry thông báo quyết định từ chức. Thứ trưởng Brouillette cũng tham gia nhiều chuyến công tác nước ngoài đại diện cho Bộ Năng lượng Mỹ và thay mặt cho ông Perry tham gia các cuộc họp chính phủ.

Trước khi phục vụ cho chính quyền Tổng thống Donald Trump, ông Brouillette từng là Phó Chủ tịch cấp cao và phụ trách chính sách công tại USAA, nơi cung cấp các dịch vụ tài chính cho quân đội Mỹ.

Ông Brouillette cũng từng giữ cương vị Phó Chủ tịch hãng xe Ford trong giai đoạn từ năm 2004 tới 2006.

Ngoài ra, ông Brouillette cũng từng giữ chức trợ lý Bộ trưởng cho các vấn đề quốc hội và liên chính phủ tại Bộ Năng lượng Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Nếu được Thượng viện thông qua, Thứ trưởng Dan Brouillette sẽ chính thức thay thế ông Rick Perry, người trước đó cho biết kế hoạch rời nhiệm sở vào cuối năm nay sau khi thông báo với Tổng thống Donald Trump về ý định từ chức.

Thông báo từ chức của Bộ trưởng Rick Perry được đưa ra một ngày trước hạn chót mà Đảng Dân chủ đặt ra cho ông để giao nộp các tài liệu trong cuộc điều tra luận tội tổng thống.

Tổng thống Donald Trump cũng ca ngợi ông Perry, cảm ơn ông vì “đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Bên cạnh đó, ngày 17/10 ông cũng cho biết đã lựa chọn được người kế nhiệm ông Perry và ông Perry cũng đã tham gia vào việc lựa chọn này.

Ông Perry từng là Thống đốc cầm quyền lâu nhất trong lịch sử của bang Texas và từng là đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua trở thành ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa hồi năm 2016./.

Hoài Hà (Theo CNN, CNBC)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực