Vụ xả súng ở Florida công bố danh tính nghi phạm

Thứ năm, 15/02/2018 11:32
Cảnh sát địa phương đã xác định kẻ xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas ở bang Florida (Phlo-ri-đa), Mỹ, ngày 14/2, là Nikolas Cruz (Ni-cô-lát Crút), một học sinh cũ của trường. Đối tượng đã dùng khẩu súng trường AR-15 tấn công các lớp học, làm ít nhất 17 người thiệt mạng.

Nghi phạm xả súng Nicolas Cruz (Ảnh: Dailymail)

Ông Scott Israel (Xcót I-xra-en), cảnh sát trưởng hạt Broward (Brô-uốt), cho biết Cruz, 19 tuổi, đã bị bắt tại một thị trấn cách ngôi trường này khoảng 1,6 km và được chuyển tới bệnh viện để điều trị một số vết thương nhẹ. Trước đó, đối tượng này đã bị trường đuổi học vì vi phạm kỷ luật của trường. Cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà riêng của hung thủ và cho biết tên này là một kẻ đam mê súng đạn.

Với vụ xả súng tại trường Marjory Stoneman Douglas, nước Mỹ đã phải đối mặt với tổng cộng 18 vụ xả súng trường học chỉ trong chưa đầy 2 tháng đầu năm 2018. Theo nhóm vận động kiểm soát súng đạn "Everytown for Gun Safety", trong 18 vụ nói trên có 8 vụ không gây thương vong, 2 vụ nhằm tự tử và số còn lại là các vụ tấn công. Trong đó, vụ xả súng tại Florida ngày 14/2 là nghiêm trọng nhất, với số người thiệt mạng được xác định lên tới 17 người.

Trường Marjory Stoneman Douglas ở Parkland (Pác-len), cách thành phố Miami (Mai-a-mi) 72 km về phía Bắc đã được đặt trong tình trạng báo động đỏ sau vụ xả súng trên./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực