Giải vô địch Cờ tướng các đối thủ mạnh toàn quốc 2019

Thứ sáu, 01/11/2019 22:55
Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, chiều 1/11, tại Hà Nội, Giải vô địch Cờ tướng các đối thủ mạnh toàn quốc năm 2019 đã chính thức khép lại. Ban Tổ chức đã trao 4 Huy chương Vàng ở 4 nội dung cho các vận động viên xuất sắc nhất tại Giải đấu.

Theo đó, ở nội dung cờ tiêu chuẩn nam, mặc dù thiếu vắng nhiều kỳ thủ mạnh thuộc các đơn vị Bình Dương (Lại Lý Huynh, Uông Dương Bắc và Đào Cao Khoa) và Cần Thơ (Nguyễn Anh Đức), song các ván đấu vẫn diễn ra khá quyết liệt giữa các kỳ thủ. Vượt qua nhiều tên tuổi khác, kỳ thủ trẻ 22 tuổi Hà Văn Tiến, đoàn Bình Phước đã xuất sắc thắng 7 ván, hòa 2 ván, có được 8 điểm và giành Huy chương Vàng.

Tiếp đến, ở nội dung cờ tiêu chuẩn nữ, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến đã giành Huy chương Vàng nhờ hơn chỉ số phụ so với kỳ thủ Đàm Thị Thùy Dung; khi Yến thắng 5, hòa 1 và thua 1 ván, cùng được 5,5 điểm. Ở nội dung cờ chớp nam, kỳ thủ Hà Văn Tiến (Bình Phước) tiếp tục khẳng định ưu thế của mình khi có được 7,5 điểm sau 9 ván đấu để giành Huy chương Vàng. Còn ở nội dung cờ chớp nữ, vận động viên Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định) xuất sắc giành Huy chương Vàng với 7 điểm sau 7 ván đấu.

BTC trao giải cho các kỳ thủ. Nguồn ảnh: baonhandao.vn


Đánh giá về giải đấu, Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam Nguyễn Hoàng Kiên khẳng định: Đây là giải đấu quan trọng trong năm nằm trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia. Giải diễn ra nhằm kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo của huấn luyện viên tại các địa phương, cũng như trình độ thi đấu của các vận động viên. Thông qua giải đấu, Ban Tổ chức sẽ phát hiện ra những tài năng, vận động viên có thành tích xuất sắc để định hướng đầu tư, nâng cao thành tích sau này; hướng tới những giải đấu quốc tế đỉnh cao khác trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Giải vô địch Cờ tướng các đối thủ mạnh toàn quốc năm 2019 đã thu hút 39 vận động viên nam, nữ đến từ 7 đoàn tham dự gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại giải đấu, các vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung cá nhân nam, nữ cờ tiêu chuẩn và cờ chớp nhoáng./.


Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực