140 vận động viên tham dự Giải vô địch Golf đối kháng và chuyên nghiệp quốc gia năm 2017

Thứ hai, 18/12/2017 17:26
Giải vô địch Golf đối kháng và chuyên nghiệp quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 28/12 tại Hải Phòng. Đây là thông tin được Hiệp hội Golf Việt Nam công bố tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/12 tại Hà Nội.

 

Ảnh minh họa (nguồn: thethaohangngay.com.vn)

Theo đó, Giải đấu năm nay thu hút khoảng 140 vận động viên đến từ các Câu lạc bộ Golf và Hội Golf trên toàn quốc. Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam Phạm Thành Trí, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Sau 5 năm bị gián đoạn, Giải vô địch Golf đối kháng quốc gia được tổ chức trở lại vào năm 2016 và có thêm bảng đấu chuyên nghiệp đầu tiên nằm trong hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam. Giải đấu năm 2017 sẽ có sự tham dự của nhiều gương mặt tiêu biểu trong làng Golf Việt Nam như: Trương Chí Quân, Lê Hùng Nam, Lê Hữu Giang, Nguyễn Thảo My, Vũ Thị Vân..., hứa hẹn sẽ mang lại những trận so tài hấp dẫn, kịch tính và đầy bất ngờ. 

Tại giải đấu, các vận động viên tranh tài theo thể thức đấu gậy nam nghiệp dư, nam chuyên nghiệp, nữ, nam nữ lứa tuổi trung niên. Ở vòng loại, các vận động viên thi đấu gậy 18 hố để chọn ra vận động viên xuất sắc giành quyền vào vòng đối kháng và tranh giải Nhất, Nhì và Ba ở tất cả các nội dung. Đối kháng là một thể thức đánh Golf được làng Golf thế giới đánh giá cao. 

Theo Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam Phạm Thành Trí, Trưởng Ban Tổ chức: Năm 2018, hệ thống Giải Golf chuyên nghiệp quốc gia sẽ có 6 giải với số tiền thưởng dự kiến lên đến 700 triệu đồng. 5 Golf thủ kết thúc ở vị trí cao nhất trong mỗi giải đấu sẽ được công nhận trong bảng xếp hạng Golf chính thức của thế giới. Tháng 8/2018, Hiệp hội Golf Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Giải Việt Nam mở rộng (Vietnam Open) với mức tiền thưởng lên đến 1 tỷ đồng; sẽ có 20 - 30 vận động viên Việt Nam tham gia thi đấu cùng 100 Golf thủ chuyên nghiệp châu Á nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho các vận động viên trong nước. Việc tổ chức các giải quốc tế ở Việt Nam chính là cơ hội để cho Golf chuyên nghiệp Việt Nam phát triển.../. 


Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực