Arsenal ra quân đại thắng tại Cúp Liên đoàn

Thứ tư, 25/09/2019 10:41
(ĐCSVN) – Rạng sáng 25/9, Arsenal đã có màn trình diễn ấn tượng khi ra quân tại Cúp Liên đoàn Anh. Dù chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ cùng các nhân tố mới trở lại sau chấn thương, nhưng Pháo thủ vẫn tỏ ra quá mạnh so với Nottingham Forest.
Arsenal đã có màn ra quân hoàn hảo tại Cúp Liên đoàn (Ảnh: dailymail.co.uk)

Nottingham Forest đã từng là một thế lực rất lớn của bóng đá Anh trong quá khứ. Tuy nhiên, vào lúc này, đội bóng của Sabri Lamouchi vẫn đang lặn ngụp tại giải hạng Nhất và chưa có dấu hiệu khởi sắc. Ngay từ những phút đầu tiên, đội khách đã có dấu hiệu bị ngợp tại Emirates. Arsenal nhập cuộc quá nhanh và chủ động chơi pressing trên toàn mặt sân. Ở trận này, Unai Emery chỉ sử dụng Martinelli chơi cao nhất, nhưng ở phía sau, The Gunners chơi với hàng loạt mũi nhọn dâng cao như Willock, Oezil, Smith-Rowe và Nelson. Đáng chú ý, ở hàng phòng ngự, Holding trở lại sau chấn thương, đồng thời bản hợp đồng 25 triệu bảng từ Celtic, Kieran Tierney cũng đã lần đầu tiên xuất trận.

Với sự vượt trội về chất lượng nhân sự, đội bóng Bắc London dễ dàng làm chủ trung tuyến, chơi nhàn nhã và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Phút 31, sau khi khiến hàng thủ Forest chóng mặt bởi các pha phối hợp ăn ý, Arsenal đã mở được tỷ số. Từ pha tạt bóng rất dẻo bên cánh phải của Calum Chambers, Martinelli băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Muric. Tân binh của Arsenal mới cập bến Emirates từ Brazil với giá chuyển nhượng chỉ 6 triệu bảng, tuy nhiên tiền đạo này đã cho thấy tiềm năng rất lớn chỉ sau 2 trận ra sân.

Với sự cổ vũ của hơn 8.000 CĐV, Forest bắt đầu chơi tốt hơn khi phòng ngự khu vực với số đông. Nhưng với sự chênh lệch quá lớn, đội khách cho thấy hầu như họ chỉ chịu trận trước các miếng đánh đa dạng của đối thủ. Phút 71, sau quả đá phạt góc của Nelson, Holding khiến các khán đài như nổ tung bằng cú đánh đầu dũng mãnh. Tới lúc này, các học trò của Lamouchi coi như buông xuôi. Không chỉ không lên được bóng, hàng thủ của họ cũng bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi khi phải chống chọi với sức ép quá dồn dập.

Trong một thế trận một chiều, Arsenal liên tiếp có thêm 3 bàn thắng ở những phút còn lại. Sau khi Willock và Nelson lập công, Martinelli hoàn tất cú đúp bằng pha lốp bóng rất kỹ thuật ở phút bù giờ thứ 2. Những con số thống kê sau trận đã nói lên tất cả, đội quân đỏ-trắng kiểm soát bóng lên đến 67%, thực hiện 19 pha dứt điểm, được tới 15 quả phạt góc và 8 lần sút trúng cầu môn. Thắng chung cuộc 5-0, The Gunners đã có sự chuẩn bị rất tốt về tâm lý trước trận đại chiến với Man Utd tại giải Ngoại hạng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lamouchi thừa nhận Forest xứng đáng thất bại, nhưng để thua 5 bàn là quá nhiều. “Chúng tôi đã phải đối đầu với một đối thủ nằm trong top 4, hoặc top 6 đội mạnh nhất Premier League”, HLV người Pháp nói, “Họ sở hữu những cầu thủ hàng đầu và trận thua này không có gì phải bàn cãi”.

Cũng tại lượt trận rạng sáng 25/9 tại Cúp Liên đoàn, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Tottenham Hotspur để đội bóng hạng Tư, Colchester United vượt qua. Sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức mà không có bàn thắng, “Gà trống” Spurs gục ngã trên chấm đá phạt luân lưu với tỷ số 3-4. Phong độ hiện tại của thầy trò Pochettino là rất đáng báo động, ở giải Ngoại hạng, họ cũng có những trận thua khá khó hiểu trước các đối thủ yếu hơn nhiều./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực