Báo chí Yemen nhận định "đội tuyển Việt Nam tiến bộ nhất châu Á"

Thứ ba, 15/01/2019 14:40
Sau hai lượt đầu của bảng D Asian Cup 2019, cả Việt Nam và Yemen đều chưa có điểm nào. Nếu muốn đi tiếp, việc đầu tiên đối với cả hai đội là phải thắng được đối phương ở trận sinh tử tối 16/1. Báo Yemen nhận định Việt Nam là đội bóng "cửa trên" trong cuộc quyết đấu này, đồng thời thừa nhận đội nhà khó thắng đậm Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam tập luyện. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trang Rai AI Yemen tỏ rõ sự bi quan: “Yemen phải đánh bại Việt Nam, thậm chí là phải thắng đậm. Đó là cơ hội duy nhất để Yemen hy vọng vượt qua vòng bảng với tư cách 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Nhưng đây là nhiệm vụ bất khả thi. Việt Nam là đội tuyển mạnh. Họ đã cho thấy sự khó chịu trước Iran và Iraq”.

Tờ 26 September của Yemen cũng chia sẻ quan điểm trên, đồng thời chỉ trích đội tuyển Yemen và Liên đoàn bóng đá nước này về sự thể hiện yếu kém tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE): "Đội tuyển rất được mong chờ ở Asian Cup 2019. Nhưng thực tế chúng ta có sự chuẩn bị rất kém trước giải đấu. Liên đoàn bóng đá Yemen là một vấn đề lớn, khi không có sự hỗ trợ tối đa cho đội tuyển. Các quan chức quan tâm nhiều hơn đến cá nhân, thay vì tập thể đội bóng. Yemen phải quyết đấu với Việt Nam ở lượt cuối để tìm cơ hội đi tiếp. Một cơ hội rất nhỏ, nếu không muốn nói chỉ tồn tại về lý thuyết. Việt Nam là một trong những đội tuyển tiến bộ nhất châu Á thời gian gần đây. Giờ đây, điều chúng ta hy vọng là các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình, để có quyền ngẩng cao đầu".

Trong khi đó, thủ môn Saoud Al Sowadi lại tỏ ra tự tin ở trận đấu với Việt Nam. "Người gác đền" của Yemen chia sẻ: “Đội tuyển chúng tôi đã không được chuẩn bị tốt cho giải đấu này. May mắn là Yemen có một giải vô địch quốc gia tốt nên màn trình diễn của toàn đội vẫn rất đáng khen. Trên thực tế, góp mặt ở Asian Cup đã là một thành công với Yemen, chúng tôi đến đây không phải để cạnh tranh cho những vị trí cao. Yemen gặp nhiều thách thức tại giải đấu này. Nhưng có mặt tại đây, không có đội tuyển nào là yếu cả. Chúng tôi cũng vậy. Sau mỗi lần ra sân, toàn đội lại có thêm kinh nghiệm và ngày càng tiến bộ. Mong rằng Yemen sẽ làm tốt trong màn so tài với đội tuyển Việt Nam".

Yemen hiện đang xếp cuối bảng với 0 điểm cùng hiệu số -8. Để có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp, Yemen cần thắng cách biệt từ 7 đến 8 bàn trước đội tuyển Việt Nam. Trận đấu giữa Yemen và Việt Nam diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/1./.

Thanh Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực