Barca rơi vào bảng tử thần tại Champions League

Thứ sáu, 31/08/2018 11:17
(ĐCSVN) – Tối 30/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho giải đấu Champions League mùa bóng 2018/2019. Năm nay, những lá thăm may rủi đã tạo ra một bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Barcelona.

Inter MIlan (áo trắng) từng đánh bại Barca trên đường vô địch châu Âu năm 2010
(Ảnh: skysport)

Tại bảng B, Barcelona, Tottenham Hotspur, PSV Eindhoven và Inter Milan sẽ thi đấu để tranh 2 tấm vé đi tiếp. Sự vượt trội dành cho Barca về lý thuyết, nhưng thực tế, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không dễ chinh phục các đối thủ còn lại. Tottenham đang nổi lên như một thế lực của Premier League với lối chơi rất ổn định. Trong khi đó, cả PSV lẫn Inter đều là những nhà cựu vô địch châu Âu. Bên cạnh yếu tố kinh nghiệm, các đối thủ này đều được đánh giá cao khi có những đầu tư hiệu quả về nhân sự trong mùa hè này.

Kình địch của Barca, Real Madrid nằm ở bảng G, một bảng đấu dễ thở. Những nhà ĐKVĐ Champions League sẽ đối đầu với AS Roma, CSKA Moskva và Viktoria Plzen, các đội hoàn toàn nằm ở chiếu dưới. Sau 3 mùa bóng thành công vang dội ở đấu trường châu Âu, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ làm mới được hình ảnh dưới thời tân HLV Julen Lopetegui. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, tại bảng đấu này, Roma và CSKA Moskva sẽ là 2 cái tên cạnh tranh trực tiếp tấm vé còn lại.

Ở các bảng đấu đáng chú ý khác, gã nhà giàu PSG sẽ có những trải nghiệm mới đầy thú vị khi gặp Liverpool, Napoli và Red Star Belgrade. Liverpool đang là đương kim á quân Champions League, trong khi Napoli được xem là ẩn số rất khó lường khi được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti. Với lối chơi thực dụng và nhiều chất thép, đội bóng Ý sẽ là thách thức không nhỏ đối với PSG và Liverpool ở các trận vòng bảng.

Trong khuôn khổ bảng H, Juventus sẽ tái ngộ Manchester United. Đây cũng là cuộc gặp gỡ rất đáng chờ đợi của Ronaldo với đội bóng cũ từng nâng bước anh lên tầm siêu sao. Một chút khó khăn sẽ được tạo ra bởi Valencia, CLB đang hồi sinh mạnh mẽ tại Liga. Tuy vậy, Bà đầm già thành Turin và Quỷ đỏ Man Utd vẫn chiếm ưu thế lớn nhờ lực lượng vượt trội và kinh nghiệm lâu năm ở Champions League.

Tại bảng E và F, 2 đại diện hùng mạnh của Đức và Anh là Bayern Munich và Man City được dự đoán sẽ nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu đi tiếp vào vòng sau. Bảng E, “Hùm xám xứ Bavaria” nằm cùng bảng với Benfica, Ajax và AEK Athens. Tại bảng F, Man Xanh cũng vượt xa các đối thủ như Shakhtar Donetsk, Lyon hay Hoffenheim. Sau một mùa giải không gây được nhiều ấn tượng, cả Bayern và Man City đều rất quyết tâm tiến xa tại Champions League mùa này.

Các bảng đấu tại Champions League mùa bóng 2018/2019 (Ảnh: uefa.com)

Bảng A là nơi các đối thủ tỏ ra cân sức nhất với sự có mặt của Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Monaco và Club Brugge. Ngoài Brugge, các đội còn lại đều có lực lượng và lối chơi ở mức trung bình khá. Atletico có vẻ nhỉnh hơn đôi chút nhưng rõ ràng thầy trò Simeone sẽ không dễ có vé sớm. Người hâm mộ có lý do để chờ đợi các trận đấu rất khó lường ở bảng đấu này. Sự cân bằng của các đội sẽ tạo ra tính quyết liệt ở từng trận đấu hướng tới vòng 1/8.

Cuối cùng, tại bảng D, Lokomotiv Moskva, Porto, Schalke và Galatasaray đều là các ứng viên tiềm tàng để tiến vào vòng knock-out. Những đội bóng kể trên đều không có được sự ổn định tại đấu trường châu Âu trong những năm gần đây. Chính vì vậy, khi bóng chưa lăn, rất khó để nhận định đối thủ nào sẽ chiếm ưu thế.

Các loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa bóng 2018/2019 sẽ diễn ra vào ngày 18 - 19/9 tới đây. Trận chung kết mùa này dự kiến tổ chức vào ngày 1/6/2019 tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Địa điểm diễn ra trận đấu cuối cùng đã được ấn định là sân Metropolitano, sân nhà của Atletico Madrid./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực