Bế mạc Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2018

Chủ nhật, 09/09/2018 16:28
Ngày 9/9, tại Khách sạn The Vissai Ninh Bình, sau 8 ngày thi đấu sôi nổi, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức lễ bế mạc và trao thưởng Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2018.

 

Một ván chung kết nội dung cờ chớp nhanh nam lứa tuổi U6. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN


Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2018 thu hút sự tham gia của 260 vận động viên thuộc 24 đơn vị trong cả nước. Các kỳ thủ tham gia thi đấu ở các nội dung cá nhân nam, nữ các lứa tuổi: U6, U7, U9, U11, U13, U15, U17 và U20 theo Luật thi đấu Cờ vua hệ Thụy Sỹ và thi đấu vòng tròn tính điểm.

Theo Ban Tổ chức, Giải đấu quy tụ nhiều vận động viên trẻ xuất sắc đến từ các đơn vị, địa phương trong cả nước nên có chất lượng chuyên môn rất cao. Qua đây đã phát hiện nhiều gương mặt mới của các đơn vị như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quân đội, Bình Dương, Hải Phòng, Nghệ An... ở nhiều lứa tuổi.

Kết thúc Giải đấu, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên xuất sắc ở các nội dung thi đấu cá nhân nam, nữ ở các lứa tuổi: U6, U7, U9, U11, U13, U15, U17 và U20. Mặc dù không xếp thứ hạng toàn đoàn, nhưng Ban Tổ chức vẫn biểu dương và đánh giá cao một số địa phương, đơn vị có nhiều cá nhân đoạt giải Nhất như: Bắc Giang, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Kiên Giang...

Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2018 là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Cờ Việt Nam, được tổ chức thường niên dành cho các kỳ thủ trẻ nam, nữ có thứ hạng cao tại giải trẻ toàn quốc, các kỳ thủ có huy chương quốc tế trong năm, kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia với 2 nội dung thi đấu gồm Cờ tiêu chuẩn và Cờ chớp nhoáng. Qua đây, Liên đoàn Cờ Việt Nam cũng đã chọn ra được nhiều vận động viên xuất sắc ở các lứa tuổi để bổ sung vào đội tuyển quốc gia thi đấu các giải quốc tế năm 2019./.


Đức Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực