Bế mạc Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc

Chủ nhật, 22/04/2018 21:55
Chiều 22/4, tại tỉnh Đồng Nai, Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 9 năm 2018 đã bế mạc sau 5 ngày thi đấu.
 

Trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2018 - Ảnh: Lê Xuân/TTXVN

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2018 kết thúc đem lại 48 bộ huy chương, trong đó có 48 huy chương vàng, 48 huy chương bạc và 72 huy chương đồng. Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đứng thứ nhất toàn đoàn với 14 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Đứng thứ hai là Cần Thơ, sau đó là Thanh Hóa. Trong khi đó, đội chủ nhà Đồng Nai đứng thứ 4 toàn đoàn với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 5 huy chương đồng, vượt chỉ tiêu đề ra trước giải.

Ban tổ chức đánh giá, ở giải đấu năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị có thành tích nổi bật nhất trong nội dung thi quyền. Đối với nội dung thi đối kháng, Đồng Nai, Thanh Hóa, Bình Dương… là những đơn vị nổi trội hơn hết.

Theo ông Trần Văn Mỹ, Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam, giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm nay có quy mô, số lượng và chất lượng thi đấu cao hơn hẳn so với những năm trước. Tại giải năm nay, các đơn vị xem đây là cơ hội để chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Các đơn vị tham dự với lực lượng mạnh nhất và đông đảo để thi đấu cọ xát và đánh giá, từ đó đưa ra giáo án thích hợp.

Đồng thời, năm nay cũng là năm kỷ niệm tròn 80 năm thành lập môn phái Vovinam (1938-2018). Vì vậy, các đội đều có sự đầu tư, chuẩn bị, tập luyện rất tốt, mang đến chất lượng chuyên môn cao cho giải đấu.

Ông Trần Văn Mỹ đánh giá, nhìn chung ở giải đấu năm nay, đội tuyển đến từ các tỉnh phía Bắc có đầu tư nhiều hơn về nội dung đối kháng, trong khi ở các tỉnh phía Nam lại chú trọng hơn ở nội dung thi quyền.

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2018 diễn ra với sự tham gia của hơn 400 vận động viên đến từ 32 đơn vị trong cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quân Đội, Bình Dương, Đồng Tháp... Các đội tuyển thi đấu ở 48 nội dung, trong đó 22 nội dung quyền và 26 nội dung đối kháng (14 hạng cân nam, 12 hạng cân nữ)./.

Lê Xuân/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực