Bóng bàn Đại hội TTTQ 2018: Hà Nội lọt vào 2 trận chung kết đồng đội

Thứ tư, 28/11/2018 14:38
(ĐCSVN) - Với những chiến thắng nghẹt thở tại bán kết nội dung đồng đội môn bóng bàn Đại hội TTTQ 2018, Hà Nội đã xuất sắc giành quyền vào chung kết.
Nguyễn Anh Tú  (Quân đội) tại giải đấu (Ảnh:TT)

Với mục tiêu đổi màu huy chương tài kỳ Đại hội lần này, các vận động viên (VĐV) Hà Nội rất quyết tâm trước đương kim vô địch và cũng là đội đã để thua 4 năm về trước tại trận chung kết là Quân đội.

Tại trận mở màn, Nguyễn Anh Tú đã có chiến thắng không mấy dễ dàng trước Lê Tiến Đạt (Quân đội) với tỷ số 3-1 để giành lợi thế cho đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, Đinh Quang Linh đã sớm lấy lại thế cân bằng khi thắng Nguyễn Trung Kiên với tỷ số 3-0. Tiếp tục, Lê Đình Đức đã giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0 trước Nguyễn Đăng Hiệp.

Trận đánh đáng chú ý nhất là Nguyễn Anh Tú và Đinh Quang Linh (Quân đội). Cả hai đều là nhà vô địch SEA Games 29 với tấm huy chương Vàng (HCV) lịch sử cho bóng bàn Việt Nam. Chính vì thế, do quá hiểu nhau nên, có ván đấu phải lên tới điểm số 12. Trong ván đầu tiên, Nguyễn Anh Tú khá vất vả khi thắng 11/8 và sau đó là 12/10. Cả hai VĐV đã cống hiến những đường cầu đẹp mắt và những pha giằng co trên lên lưới. Nguyễn Anh Tú đã thi đấu không thật tốt ở 2 ván đấu còn lại khi anh để thua liên tục 7/11 và 9/11. Qua đó, để bước vào ván đấu thứ 5 đầy kịch tính. Nguyễn Anh Tú đã lấy lại cảm giác bóng và có những pha đối giật và xử lý bóng trái tay khá tinh tế đã khiến Đinh Quang Linh thua với tỷ số 11/9. Qua đó, giành chiến thắng chung cuộc 3-2 bước vào chung kết với Hải Dương.

Đoàn Kiến Quốc cũng đã không thể cùng đồng đội có được một chiến thắng khi dừng bước Đoàn Bá Tuấn Anh ở trận đầu tiên với tỷ số 1-3 (13/11, 6/11, 9/11, 10/12) và chung cuộc để thua 3-0.

Còn tại nội dung của nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang cùng các đồng đội có một chiến thắng khá vất vả trước Quân đội để giành chiến thắng chung cuộc 3/1 ở các trận (2/3, 3/0, 3/2, 3/1). Trong khi đó, Nguyễn Thị Nga, Phạm Dạ Thảo, Phạm Thị Thu Hương cũng giành thắng lợi trước một đối thủ mạnh là Công an nhân dân với tỷ số 3/1.

Như vậy, Hà Nội đang đứng trước cơ hội giành tấm HCV đầu tiên môn Bóng bàn tại Đại hội và đổi màu huy chương khi mà 4 năm trước để thua Quân đội ở chung kết. Còn với TP. Hồ Chí Minh, họ đang tiếp tục trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình, trong khi đó, nữ Hà Nội lại sẽ có thể đứng ở vị trí số 1 vào ngày hôm nay 28/11./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực