Bùi Thuý Thu Thuỷ (Hà Nội) đã giành HCV với thành tích 562 điểm

Thứ ba, 02/07/2019 20:55
(ĐCSVN) - Giải vô địch bắn súng trẻ toàn quốc Cúp Jin Jong Oh 2019 đã bế mạc chiều 2/7 sau 2 ngày thi đấu sôi nổi tại trường bắn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bùi Thuý Thu Thuỷ (Hà Nội) đã giành HCV với thành tích 562 điểm, ở tuổi 16.

Ngoài giải thưởng cho các vị trí Nhất, Nhì, Ba ở mỗi nội dung, các vận động viên (VĐV) còn nhận chứng chỉ tham dự giải đấu.

Theo nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh, giải đấu là một ý tưởng đầy mới mẻ của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp cùng nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh nhằm khích lệ các VĐV trẻ, truyền niềm đam mê cũng như khuyến khích sự phát triển của phong trào bắn súng trên cả nước.

Các vận động viên tham gia giải đấu. (Ảnh: Giang Nguyễn)

“Jin Jong Oh từng 4 lần đứng trên đỉnh cao nhất của 3 kỳ Olympic. Đây là một thành tích mà bất cứ VĐV nào cũng phải ngưỡng mộ và chính vì lý do này mà Jin Jong Oh được xem là tượng đài của bắn súng thế giới. Tôi cũng từng nhiều lần được thi đấu cùng Jin Jong Oh và mong rằng, từ những giải đấu như thế này, chúng ta sẽ có thêm nhiều nhà vô địch Olympic hơn nữa”, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Trong khi đó, nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh cho biết ở giải đấu sắp tới tới anh sẽ sang Việt Nam tổ chức giải đấu, giao lưu và bắn giao hữu với các VĐV trẻ.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, xạ thủ đầy triển vọng Bùi Thuý Thu Thuỷ (Hà Nội) đã giành HCV với thành tích 562 điểm. Ở tuổi 16, Thu Thuỷ được xem là nữ xạ thủ trẻ xuất sắc hiện nay của nước nhà cho các mục tiêu chinh phục SEA Games cũng như các đấu trường quốc tế lớn.

Dẫn đầu ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam là xạ thủ Lại Công Minh (thành phố Hồ Chí Minh) với 559 điểm, VĐV Đỗ Thuý Hiền (Vĩnh Phúc) với 617,6 điểm đã xuất sắc giành vị trí số 1 nội dung 10m súng trường hơi nữ, trong khi về nhất ở nội dung 10m súng trường hơi nam là VĐV Phạm Văn Khánh (Vĩnh Phúc) với 604,3 điểm./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực