Cấm thi đấu vĩnh viễn đối với đội trưởng Đội Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ ba, 31/07/2018 15:38
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ trang chủ của VFF, đội trưởng của Đội Bà Rịa - Vũng Tàu là cầu thủ Trần Quốc Tuấn đã bị cấm vĩnh viễn tham gia các hoạt động do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Cầu thủ người Nghệ An cũng bị phạt 25 triệu đồng vì hành vi đuổi đánh trọng tài Nguyễn Anh Vũ sau trận đấu với FC Phố Hiến.

Cầu thủ Trần Quốc Tuấn nhận án phạt rất nặng từ VFF. (Ảnh: bongdaplus.vn)

Chiều tối ngày 30/7, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã đưa ra các quyết định xử phạt đối với những cá nhân có liên quan tới vụ hành hung trọng tài trong trận đấu giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và FC Phố Hiến trong khuôn khổ Vòng Chung kết hạng Nhì Quốc gia.

Theo thông tin từ trang chủ của VFF, đội trưởng của Đội Bà Rịa - Vũng Tàu, cầu thủ Trần Quốc Tuấn đã bị cấm vĩnh viễn tham gia các hoạt động do LĐBĐ Việt Nam tổ chức. Cầu thủ người Nghệ An cũng bị phạt 25 triệu đồng vì hành vi đuổi đánh trọng tài Nguyễn Anh Vũ sau trận đấu với FC Phố Hiến.

Sự cố xảy ra vào chiều ngày 18/7 trên sân vận động Phú Yên, nơi Bà Rịa - Vũng Tàu và FC Phố Hiến thi đấu tranh tấm vé vớt thăng hạng Nhất. Với lực lượng trội hơn và chiến thuật hợp lý, Phố Hiến đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. Cho rằng bị trọng tài xử ép và không đáng nhận 2 thẻ đỏ trong trận đấu, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng loạt các cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu đã truy đuổi trọng tài chính Nguyễn Anh Vũ cùng 2 trợ lý Lê Trần Nghĩa và Huỳnh Quốc Long. Được sự bảo vệ của lực lượng an ninh, tổ trọng tài đã được giải nguy kịp thời và an toàn rời sân. Tuy nhiên, hình ảnh mà đội bóng phố biển để lại đã tạo ra sự bức xúc rất lớn trong dư luận. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam vẫn phải đối mặt với bài toán bạo lực sân cỏ, việc xử lý nghiêm các hành vi phi thể thao đã nhận được sự đồng thuận cao của người hâm mộ.

Cũng liên quan tới sự việc trên sân Phú Yên, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng và đình chỉ các hoạt động bóng đá trong 18 tháng đối với trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long. Cùng nhận án phạt với trợ lý Huỳnh Quốc Long còn có 2 cầu thủ của Bà Rịa - Vũng Tàu là Phan Công Quỳnh Anh và Đinh Tiến Phong, những người tham gia vào các tình huống lộn xộn sau trận đấu.

Án kỷ luật dành cho cầu thủ Trần Quốc Tuấn là mức phạt cao nhất mà VFF từng đưa ra trong nhiều năm trở lại đây. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1988 gốc Nghệ An cũng đã có lời xin lỗi người hâm mộ và chấp nhận bị thanh lý hợp đồng. Sự cố đáng tiếc này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Đội bóng phố biển là một trong số ít các CLB được đầu tư rất bài bản với một sân bóng đạt chuẩn châu Á. Dưới tay HLV Nguyễn Hồng Tiến, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được những thành tích khá ấn tượng như: Vô địch hạng Ba năm 2017 và lọt vào đến vòng chung kết hạng Nhì. Tuy nhiên, tại Phú Yên, việc thi đấu dưới sức và tâm lý không vững đã khiến thầy trò Hồng Tiến không đạt được mục tiêu thăng hạng như đã đề ra.

Trong năm 2018, VFF đã có những động thái mạnh tay với vi phạm trong hệ thống các giải đấu quốc gia. Giữa tháng 5, có tới 6 quyết định xử phạt đã được đưa ra sau vụ lộn xộn trên sân Pleiku trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội. Chưa đầy 3 tháng trước đó, hàng loạt quan chức, HLV, cầu thủ và lực lượng bảo vệ sân đấu cũng bị xử phạt ở các mức độ khác nhau sau sự cố tại 2 sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và Lạch Tray, Hải Phòng. Mới đây nhất, tại vòng 18 V-League, sự việc cổ động viên Nam Định lao xuống sân hành hung phóng viên và trọng tài cũng đã được VFF đưa vào "tầm ngắm". Chắc chắn BTC sân Thiên Trường sẽ phải đối mặt với một án phạt rất nặng và đội bóng thành Nam cũng khó thể tránh liên đới.

Cùng với các hình thức kỷ luật răn đe, VFF cùng VPF cũng đã ra văn bản khuyến cáo và yêu cầu mọi sân đấu thuộc các giải chuyên nghiệp tăng cường đảm bảo an ninh. Cụ thể, các trận đấu sẽ phải thiết lập hàng rào an ninh trước và sau khi diễn ra, lực lượng bảo vệ và cả phóng viên tác nghiệp trên sân phải đảm bảo đúng yêu cầu về vị trí, trang phục và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực