Chelsea thắp lại hy vọng vào top 4

Thứ sáu, 20/04/2018 10:51
(ĐCSVN) – Tận dụng 2 vòng đấu liên tiếp Tottenham không thắng, Chelsea đã tự thắp lại hy vọng lọt vào top 4 bằng 2 chiến thắng chỉ trong vòng một tuần. Hạ gục Burnley trong trận đấu rạng sáng 20/4, thầy trò Antonio Conte chỉ còn cách suất dự Champions League 5 điểm.
Moses đã có một trận đấu ấn tượng trước Burnley (ảnh: Reuters)

Tới đấu trên sân Turf Moor của Burnley, Chelsea gây ngạc nhiên khi cất ngôi sao Eden Hazard trên ghế dự bị. Trong sơ đồ 3-5-2 lạ mắt, cả 2 chân sút chủ lực của Conte là Olivier Giroud và Alvaro Morata đều ra sân ngay từ đầu. Trong lần hiếm hoi được chơi cùng nhau, chính bộ đôi này đã tạo ra không ít áp lực lên hàng thủ của đội chủ nhà. Burnley đang có một mùa giải rất tốt khi đang đứng thứ 7 và chỉ kém Arsenal 2 điểm. Tuy nhiên, trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp, các cầu thủ của Sean Dyche hầu như không để lại được dấu ấn nào về chiến thuật. The Blues hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và khống chế trận đấu theo ý mình.

Phút 20, các vị khách tới từ Tây London có bàn mở tỷ số khá bất ngờ. Từ một pha đưa bóng vào vòng cấm của Victor Moses, cú đấm bóng của thủ thành Nick Pope vô tình đập trúng người Kevin Long bay vào lưới. Trung vệ của Burnley có vẻ đã không gặp may ở tình huống này. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận bàn thắng của Chelsea phần nào là kết quả của việc họ đã rất chủ động dâng cao đội hình tạo áp lực lên phần sân đối thủ.

Sau bàn thắng, Chelsea bắt đầu chơi chậm hơn với một đội hình thấp. Hàng tiền vệ 5 người của Conte đã thu hồi bóng rất tốt và đẩy trận đấu vào thế giằng co ở giữa sân. Tới hiệp 2, The Blues chơi ung dung nhưng vẫn tạo được hàng loạt cơ hội trước khung thành Pope. Lần lượt Morata rồi Moses đã có các pha đối mặt nguy hiểm nhưng đều không thành công. Trong khi đó, Burnley bắt đầu trở nên sắc bén hơn với những pha bóng bổng câu thẳng vào trung lộ.

Phút 64, từ một pha xâm nhập táo bạo của Gudmundsson, cú dứt điểm của cầu thủ này vô tình đập trúng chân Ashley Barnes đổi hướng khiến Courtois bất lực. Trong một khoảnh khắc mất tập trung của các trung vệ Chelsea, đội khách đã phải trả giá. Nhưng cũng từ lúc này, sự quyết tâm và bản lĩnh của những nhà cựu vô địch giải Ngoại hạng đã trở lại. Chỉ 5 phút sau bàn thua, gã khổng lồ thành London đã giành lại thế dẫn điểm. Từ một tình huống xử lý rất hay trong vòng cấm, Moses ấn định chiến thắng 2-1 cho The Blues bằng cú sút ở góc hẹp. Một trận đấu đầy ấn tượng đối với tuyển thủ người Nigeria khi anh ghi dấu ấn ở cả 2 bàn thắng. Chắc chắn Conte sẽ phải cân nhắc sử dụng Moses nhiều hơn trong thời gian tới, đặc biệt ở các trận đấu quan trọng tại FA Cup, đấu trường còn sót lại duy nhất để Chelsea có danh hiệu mùa này.

Sau 34 trận đã đấu, Chelsea vẫn không thể có quyền tự quyết vào top 4 khi kém Tottenham 5 điểm. Tuy nhiên, cơ hội lật ngược tình thế vẫn còn nguyên với đội bóng Tây London ở 4 vòng đấu kết tiếp. Ngoài Liverpool ở vòng 37, The Blues chỉ phải gặp những đối thủ khá nhẹ ký gồm Huddersfield, Swansea City và Newcastle United. Nếu Tottenham sảy chân ở 2 vòng đấu, đội bóng của Conte sẽ hoàn toàn có hy vọng để vượt lên.

Cũng vào rạng sáng 20/4, Southampton tiếp tục bị đe dọa ở nhóm cầm đèn đỏ khi chỉ giành được 1 điểm trên sân Leicester City. Trước một đối thủ không còn nhiều động lực thi đấu, dù rất cố gắng nhưng The Saints vẫn không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 đầy tiếc nuối. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi Mark Hughes hiện vẫn giậm chân ở vị trí thứ 18 và vẫn còn kém nhóm an toàn 4 điểm. Cuộc đua trụ hạng sẽ rất cam go với Southampton khi họ còn phải gặp Everton và Man City ở 2 vòng đấu cuối./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực