Chelsea tiếp tục bị tốp 4 bỏ xa

Thứ hai, 02/04/2018 14:58
(ĐCSVN) – Dù được chơi trên sân nhà, Chelsea vẫn không thể vượt qua Tottenham để tiến sát top 4 sau trận cầu tâm điểm vòng 32 vào đêm 1/4. Thất bại trước Spurs đã khiến The Blues gần như hết hy vọng dự Champions League mùa sau.

Dele Alli lập một cú đúp giúp Tottenham bỏ xa Chelsea. (Ảnh: AFP)

Trước trận đấu này, Chelsea đang đứng thứ 5 và chỉ kém Tottenham 5 điểm. Tất cả các cổ động viên Tây London đều hy vọng vào một chiến thắng cho thầy trò Antonio Conte, qua đó rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, về phía đội khách, việc chân sút chủ lực Harry Kane phải ngồi dự bị đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Spurs chỉ cần 1 trận hòa để duy trì lợi thế, nhưng việc HLV Pochettino sắp xếp đội hình 4-2-3-1 vẫn mang tới nhiều rủi ro. Chelsea rất mạnh trong việc đánh chặn các tiền vệ phòng ngự của đối thủ, việc Tottenham chỉ bố trí Mousa Dembele và Eric Dier phía trước hàng thủ đã tạo ra ưu thế về kiểm soát bóng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Phút 30, The Blues đã vượt lên sau hàng loạt những tình huống gây áp lực ở 2 cánh cùng 1 bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị của Marcos Alonso. Từ một đường lật bóng khá đơn giản bên cánh phải, thủ thành kỳ cựu Hugo Lloris có pha lao ra bắt hụt bóng rất nguy hiểm. Không bỏ lỡ thời cơ, Alvaro Morata dễ dàng ghi bàn bằng cú đánh đầu vào lưới trống. Đây là pha lập công thứ 11 của tiền đạo người Tây Ban Nha ở mùa giải này, và đáng chú ý đó là tình huống không chiến thành công lần thứ 7 của anh.

Bàn thắng dẫn trước giúp Chelsea chơi tự tin hơn với những pha đan bóng quen thuộc ở giữa sân. Tuy nhiên, ngay trước giờ nghỉ, một khoảnh khắc tỏa sáng của Christian Eriksen đã làm đảo ngược tất cả. Nhận bóng từ cự ly phải đến hơn 30m, tuyển thủ Đan Mạch của Tottenham tung cú sút sấm sét hạ gục thủ thành Caballero. Bàn thắng quá đẳng cấp của Eriksen mở ra một hiệp 2 đầy thuận lợi với đội khách. Thầy trò Pochettino không chỉ có ưu thế về việc lựa chọn lối chơi, họ còn có được tâm lý rất tốt trước sức ép của hơn 4 vạn cổ động viên đối phương.

Chelsea không có cách nào khác ngoài việc phải tràn lên tấn công khi tỷ số là 1-1, và cái bẫy phản công của Gà trống Spurs bắt đầu được giăng ra trong cả hiệp đấu thứ 2. Phút 62, cú hồi mã thương đầu tiên của đại diện Bắc London đã tới. Có bóng từ vòng tròn giữa sân, Eric Dier tung đường chuyền chính xác để Dele Alli xộc thẳng vào vòng cấm địa Chelsea. Chỉ sau một pha khống chế, tiền vệ người Anh đã ghi bàn bằng pha xử lý rất kỹ thuật. Các khán đài Stamford Bridge đã phải câm lặng trước tình huống này, một pha phản công quá mẫu mực xứng đáng ghi vào sách giáo khoa bóng đá.

Chỉ 4 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 3-1. Sau tình huống quấy phá rất hiệu quả của Heung-Min Son, hàng thủ Chelsea rối loạn khiến Alli cướp được bóng ở cự ly rất gần khung thành. Chỉ bằng cú ra chân đơn giản, ngôi sao của tuyển Anh đã không cho Caballero một cơ hội nào để cản phá.

Ở những phút còn lại, Conte tung vào sân cả Olivier Giroud và Emerson nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Chelsea có thể lật ngược tình thế. Những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ đem đến những cú sút xa thiếu chính xác hoặc những pha xâm nhập bất thành của nhạc trưởng Eden Hazard. Thất bại chung cuộc 1-3, Chelsea đã kém Tottenham tới 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa. Sẽ là một điều thần kỳ nếu The Blues có thể vượt qua đối thủ cùng thành phố để có mặt trong top 4 vào cuối mùa năm nay.

Cũng trong khuôn khổ vòng 32 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có được chiến thắng quan trọng 3-0 trước Stoke City để chạy đà cho trận gặp CSKA Moscow tại tứ kết Europa League. Chơi không quá ấn tượng trong cả trận nhưng các Pháo thủ chỉ cần đúng 15 phút cuối cùng để ghi liền 3 bàn. Aubameyang lập cú đúp ở phút 75 và 86, trước khi Lacazette ghi bàn quyết định từ chấm 11m vào đúng phút cuối cùng. Lúc này, The Gunners xem như cũng đã hết hy vọng lọt vào top 4 khi khoảng cách giữa họ Tottenham lên tới 13 điểm. Nhưng thầy trò Arsene Wenger vẫn còn cơ hội dự Champions League mùa tới nếu đăng quang ở đấu trường Europa League./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực