CLB Hà Nội – CLB Hoàng Anh Gia Lai: Cuộc chiến đầy căng thẳng

Thứ ba, 15/05/2018 12:59
(ĐCSVN) - Tâm điểm của loạt trận lượt về tứ kết Cúp quốc gia sẽ là cặp đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hoàng Anh Gia Lai vào lúc19h ngày 15/5, trên sân Hàng Đẫy – Hà Nội sau trận lượt đi cách đây ít ngày đã có tranh cãi nảy nửa và nhiều án phạt giành cho cả hai đội.

HLV Chu Đình Nghiêm được can ngăn sau khi lao vào sân để phản đối trọng tài. Ảnh: Dư Toán

Trận lượt đi tứ kết Cúp quốc gia 2018 giữa HA Gia Lai và Hà Nội diễn ra căng thẳng trên sân Pleiku,(sân nhà của HA Gia Lai), với nhiều tình huống vào bóng quyết liệt và cả sự phản ứng quá mức từ một vài cầu thủ và HLV cho đến khán giả trên sân.

Sau khi tổng hợp các báo cáo, xem xét đánh giá, sáng ngày 14/5, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra hàng loạt án phạt ở trận đấu này. Đội khách Hà Nội đã phải nhận tới 5 án kỷ luật. 

Án phạt nặng đối với HLV Chu Đình Nghiêm là 15 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận. Ban kỷ luật VFF cho biết, HLV Chu Đình Nghiêm “có hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài trong trận đấu”.

Như vậy, xem như HLV Chu Đình Nghiêm không thể ngồi trong khu kỹ thuật của đội bóng Thủ đô từ nay cho đến khi Cúp quốc gia 2018 kết thúc, kể cả trường hợp CLB Hà Nội có vào đến trận chung kết của giải đấu này. Ở trận đấu giữa HA Gia Lai và Hà Nội, sau tình huống Thành Lương nhận thẻ đỏ, HLV Chu Đình Nghiêm đã vào sân phản ứng gay gắt với trọng tài. Sau trận đấu, ông Chu Đình Nghiêm còn bỏ họp báo.

Cầu thủ Thành Lương bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 3 trận (tính từ trận tứ kết lượt về) do có những lời lẽ xúc phạm trọng tài, sau tình huống bị rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu ở phút 84.

Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra quyết định: “phạt 10.000.000đ (mười triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với ông Nguyễn Quốc Tuấn – Phó Giám đốc phụ trách truyền thông của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi “khiêu khích khán giả”.

Tiếp theo là cầu thủ Đại Đồng của Hà Nội bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 2 trận vì khiêu khích khán giả. Cầu thủ Moses bị cảnh cáo vì có hành vi phi thể thao.

Trong khi đó, Ban Tổ chức sân Pleiku bị phạt 25 triệu đồng vì “để xảy ra tình trạng khán giả xuống sân thi đấu và ném chai nước xuống sân thi đấu trong trận đấu”.

Có thể thấy trước trận đấu lượt về chưa đá đã nóng vì những án phạt được đưa ra. Tuy nhiên, bất chấp những bất lợi ấy, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn so với HA Gia Lai khi được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.

Dư luận và người hâm mộ mong muốn trận đấu lượt về hôm nay cả hai đội bóng cần có đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực để có một trận đấu hấp dẫn và cống hiến; Ban tổ chức phải làm tốt nhiệm vụ của mình cũng như trọng tài phải công bằng./.

NM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực