Cô Tô sẵn sàng cho mùa du lịch 2016

Thứ tư, 27/04/2016 00:19
(ĐCSVN) - Chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm 2016, huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút du khách, trong đó Tuần lễ Văn hóa, thể thao và du lịch Cô Tô sẽ là điểm nhấn khởi đầu mùa du lịch của huyện đảo.

 

 

Một góc đảo Cô Tô

Năm 2015, lượng du khách đến với đảo Cô Tô tham quan, nghỉ dưỡng đạt gần 200 ngàn lượt. Năm 2016, Cô Tô đặt ra mục tiêu đón từ 250 ngàn lượt khách, doanh thu  từ dịch vụ, du lịch đạt 400 tỉ đồng. Làm thế nào để đạt được mục tiêu này là một bài toán khó mà chính quyền và người dân huyện đảo đã và đang từng bước tìm lời giải.

Bên cạnh cảnh quan môi trường và vẻ hoang sơ vốn có của đảo, huyện đã tăng cường công tác quản lí, tổ chức các hoạt động dịch vụ, trong đó chú trọng dịch vụ cộng đồng và quảng bá hình ảnh, con người Cô Tô qua cẩm nang du lịch; Website beta.coto.gov.vn; Bộ quy tắc ứng xử Du lịch Cô Tô. Được tổ chức thường niên từ năm 2012, “Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch Cô Tô” gắn với kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ ra thăm đảo 09/5 (1961 – 2016) kéo dài từ ngày 9/5 đến ngày 12/5. Điểm mới của Mùa du lịch Cô Tô năm nay, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao truyền thống diễn ra trong Tuần như: Trại sáng tác về mảnh đất và con người Cô Tô; chèo thuyền nan bằng chân; hai môn phối hợp chạy bộ và chèo thuyền Kayak, bên cạnh đó nhiều hoạt động nghệ thuật sôi động tạo không khí vui tươi của các câu lạc bộ DJ, Hiphop, cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc “Cảm xúc Cô Tô”.

Trong buổi tối khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huyện Cô Tô công bố tuyến phố đi bộ dài 600m từ khách sạn Thái Hà ra cầu cảng. Tuyến  đường ven biển này đã rất thu hút du khách và nhân dân dạo bộ, ngắm cảnh vào buổi tối. Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm thu hút du khách và nhân dân đến dự, tham quan và mua sắm. Phố đi bộ sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch phát triển.

Khu phố đi bộ Cô Tô

Xuyên suốt chặng đường hoạt động của ngành du lịch, huyện đảo sẽ tăng cường từ công tác quảng bá giới thiệu về biển đảo Cô Tô kèm theo các loại hình dịch vụ và đặc sản của đảo. Trong đó, từ các cơ sở đăng kí kinh doanh phục vụ ăn, nghỉ đến đội xe đưa đón khách trên đảo, tàu chở khách đều phải thực hiện công khai việc niêm yết giá. Từ cuốn cẩm nang du lịch Cô Tô, du khách sẽ được giới thiệu đầy đủ giá dịch vụ, điện thoại liên hệ và hình ảnh về phòng ốc, dịch vụ ăn uống, đường dây nóng… du khách nắm được đầy đủ thông tin về chất lượng dịch vụ của huyện, từ đó lựa chọn cho mình gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Để đảm bảo ngành du lịch phát triển bền vững và đạt mục tiêu đề ra, Bộ quy tắc ứng xử huyện Cô Tô cũng đã được ban hành  nhằm xây dựng văn hóa, văn minh du lịch Cô Tô. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, thân thiện và niềm nở khi phục vụ khách, không phân biệt đối xử, đeo bám, chèo kéo, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn mối quan hệ giữa du khách và điểm đến Cô Tô. Trong năm, huyện cũng đã thành lập Hội Du lịch Cô Tô đại diện cho cộng đồng kinh doanh dịch vụ du lịch trong huyện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ các hoạt động kinh tế góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của huyện; trở thành đầu mối thúc đẩy và phát triển quan hệ của cộng đồng kinh doanh dịch vụ du lịch với các cơ quan nhà nước, thúc đẩy các quan hệ hợp tác phát triển, giao lưu học hỏi giữa Hội và hội viên với các tổ chức khác trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi.

Đồng chí Lê Hồng Giang – Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định, ngành du lịch Cô Tô sẽ luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới, đặc sắc, lấy sự hài lòng của du khách là yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu du lịch Cô Tô.

Đến nay, Cô Tô đã sẵn sàng 1.400 phòng khách đủ điều kiện đón khách từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ và nhà nghỉ homestay của người dân đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Đưa 19 tàu cao tốc và tàu vỏ gỗ vào hoạt động đón khách tuyền Vân Đồn, Cô Tô và ngược lại đảm bảo nhu cầu đi lại của du khách và nhân dân vận chuyển hàng hóa từ đất liền ra; mùa du lịch năm nay, lượng xe ô tô 4 đến 16 chỗ ngồi, xe điện phục vụ khách tham quan đảo cũng tăng lên rất lớn.

Theo dự kiến, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, huyện Cô Tô sẽ đón khoảng gần 15 ngàn lượt khách tham quan. Được biết, 100% phòng nghỉ trên địa bàn huyện đã được khách đặt trước một tháng. Hiện các cơ sở lưu trú và các khu dịch vụ đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ khách chu đáo và an toàn. Huyện Cô Tô cũng đang đẩy mạnh công tác kiểm tra giá cả thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn an ninh tại các khu vực bến bãi, bãi tắm.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, du khách chắc chắn sẽ có một mùa nghỉ lễ vui vẻ và an toàn trên đảo và cũng là tín hiệu cho một mùa du lịch bội thu của huyện đảo Cô Tô./.

Thu Hằng (Đài PTTH Cô Tô)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực