Đè bẹp Everton, Tottenham thách thức nhóm đua vô địch

Thứ hai, 24/12/2018 11:03
(ĐCSVN) – Trận đấu muộn nhất vòng 18 giải Ngoại hạng Anh vào rạng sáng 24/12 đã chứng kiến sức mạnh hủy diệt của “Gà trống” Spurs trên sân Goodison Park. Lần đầu tiên kể từ đầu mùa, HLV Pochettino tuyên bố CLB Bắc London đã sẵn sàng đua vô địch cùng Man City và Liverpool.
Tottenham đang bay cao tại giải Ngoại hạng Anh (Ảnh: AFP)

Sau vòng đấu này, Tottenham chỉ còn kém Man Xanh đúng 2 điểm và cách Liverpool 6 điểm. Không như những mùa giải trước, ông Pochettino đã khiến các CĐV nức lòng khi nói về khả năng cạnh tranh ngôi vương của Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Năm nay, Tottenham không hề mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy vậy, hiện tại họ lại đang thể hiện được sự ổn định đáng nể cả ở chất lượng lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Kể từ trận thua 2-4 trước kình địch Arsenal hồi đầu tháng 12, thầy trò Pochettino đã trải qua 4 trận toàn thắng, qua đó tạo ra thế bám đuổi đầy khó chịu với ĐKVĐ Man City cùng Lữ đoàn Đỏ. Nếu tiếp tục chơi như thế này, sẽ không ai ngạc nhiên nếu Spurs trở thành một đối trọng nguy hiểm trong cuộc đua về đích.

Trở lại trận đấu tại Goodison Park, cả Tottenham và Everton đều chủ động chơi đôi công và tạo ra những pha lên bóng hấp dẫn. Ngay sau khi bóng lăn, thủ thành cả 2 phía đều đã có những pha cản phá vất vả trước những cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo đối phương. Richarlison đánh đầu chệch cột dọc khung thành Tottenham trong gang tấc, trước khi Harry Kane và Kieran Trippier cũng thử tài Pickford bằng những pha dứt điểm hiểm hóc.

Phút 21, thế quân bình được phá vỡ khi Calvert-Lewin trả ngược bóng để Theo Walcott sút tung lưới Hugo Lloris. Đội chủ nhà đã mở điểm khá bất ngờ khi Tottenham đang chơi đầy hưng phấn. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả xứng đáng của đội bóng áo xanh sau một pha dàn xếp rất ăn ý.

Sau bàn thua, Spurs bắt đầu dồn lên mạnh mẽ với những miếng đánh đa dạng. Tới phút 27, tỷ số đã được cân bằng 1-1. Từ một pha bóng không quá nguy hiểm, pha ra vào không hiểu ý giữa Pickford và Kurt Zouma đã tạo điều kiện để Son Heung-min dễ dàng lập công. Tiền đạo người Hàn Quốc vô tình đón được bóng từ ngoài vòng cấm để dứt điểm vào lưới trống khi thủ thành Pickford đã ra quá xa.

Bàn gỡ hòa giúp Tottenham chơi thăng hoa hơn, và cũng hiệu quả hơn bất chấp áp lực trên sân khách. Ngay trước giờ nghỉ, đội bóng áo trắng đã liên tiếp ghi thêm 2 bàn nữa do công của Dele Alli và Harry Kane. Hàng thủ Everton đã thực sự bị sụp đổ quá sớm khi để đối phương khai thác trung lộ bằng số đông. Tỷ số 3-1 sau hiệp 1 cũng chứng minh sức mạnh tấn công của Spurs khi Kane được đá tự do phía trước bộ ba Son Heung-min, Alli và Eriksen.

Sang hiệp 2, khi đội bóng áo xanh còn chưa kịp ổn định đội hình, tỷ số đã là 4-1. Phút 48, cú vôlê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm của Eriksen đã đánh bại Pickford lần thứ 4. Dù Sigurdsson đã gỡ lại một bàn nữa cho Everton ở phút 51, nhưng Tottenham vẫn thực sự làm chủ trận đấu cho đến phút cuối cùng. Liên tiếp vào các phút 61 và 74, Son Heung-min và Kane hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng 6-2 cho các vị khách tới từ London.

Phát biểu sau trận đấu, Pochettino tiết lộ sự ổn định sẽ là chìa khóa để Tottenham bay cao mùa này. Tuy nhiên, HLV người Argentina vẫn không hề chủ quan trong chặng đường sắp tới, ông nói: “Phía trước chúng tôi vẫn còn rất nhiều thử thách để được thừa nhận như một ứng cử viên vô địch. Nhưng chỉ cần sảy chân, Chelsea, Arsenal hay cả Man Utd cũng sẽ sẵn sàng vượt lên. Tottenham sẽ gặp khó khăn khi phải chơi ở quá nhiều mặt trận, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tiến xa nhất có thể”.

Lúc này, đội bóng Bắc London đã có mặt tại vòng 1/8 Champions League. Ngoài ra, họ còn chuẩn bị đá với Chelsea tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh. Pochettino chắc chắn sẽ phải xoay tua đội hình để tạo sự cân bằng cho các đấu trường khác nhau, đồng thời vẫn giữ được sức mạnh tại Premier League./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực