Đè bẹp Tunisia, Bỉ phô trương sức mạnh

Chủ nhật, 24/06/2018 09:11
(ĐCSVN) – Sau chiến thắng 3-0 trước Panama, đội tuyển Bỉ tiếp tục khiến người hâm mộ phải trầm trồ thán phục với màn trình diễn rất ấn tượng trước Tunisia vào đêm 23/6. “Những con Quỷ đỏ” đang thực sự phô trương móng vuốt đúng như kỳ vọng tại VCK World Cup năm nay.
Eden Hazard tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Tunisia. (ảnh: Reuters)

Đội tuyển Bỉ tới nước Nga mang theo áp lực rất lớn từ các CĐV. Đã từ rất lâu rồi, đội bóng này mới sở hữu một đội hình giàu chất lượng ở cả 3 tuyến cùng một lối chơi gắn kết, hiện đại. Lúc này, đội bóng của HLV Roberto Martinez đang được FIFA xếp ở vị trí thứ 3 thế giới, họ không hề kém cạnh bất cứ đối thủ nào về chất lượng nhân sự ở giải đấu năm nay. Việc ngay cả những ngôi sao đang thành danh tại châu Âu như Vincent Kompany, Adnan Januzaj, Mousa Dembele hay Michy Batshuayi cũng phải ngồi dự bị đã cho thấy ông Martinez có nhiều sự lựa chọn đến thế nào trên xứ bạch dương.

Nhập cuộc với tốc độ được đẩy cao trong sơ đồ 3-4-2-1, Bỉ nhanh chóng chiếm lĩnh khu trung tuyến và chủ động thực hiện những đường bóng thọc sâu ngay trung lộ. Ngay từ phút thứ 6, Tunisia đã phải nhận bàn thua sau một tình huống phạm lỗi của Ben Youssef với Eden Hazard. Sau khi tham khảo công nghệ trợ lý VAR, trọng tài Jair Marrufo người Mỹ đã quyết định thổi phạt đền để rồi số 10 của Bỉ trực tiếp lập công.

Tràn lên chơi áp đảo, chỉ 10 phút sau, đội bóng tới từ Tây Âu đã có bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền táo bạo của Dries Mertens, Romelu Lukaku dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt sau một pha tăng tốc quen thuộc. Khác hẳn với màn trình diễn trong hiệp 1 với Panama, tuyển Bỉ đã nhanh chóng khẳng định vị thế cửa trên bằng những bàn thắng liên tiếp.

Không còn gì để mất, Tunisia tràn lên phía trước và bắt đầu tạo được khó khăn cho đối thủ ở những tình huống đánh biên. Phút thứ 18, hy vọng được thắp lên với đại diện châu Phi khi họ rút ngắn được khoảng cách tỷ số. Từ quả đá phạt trực tiếp của Wahbi Khazri, Dylan Bronn bật rất cao đánh đầu hạ gục Thibaut Courtois. Thủ thành đang khoác áo Chelsea đã không thể kiểm soát được tình hình khi trái bóng đi đập đất rất hiểm hóc.

Kể từ lúc này, các chàng trai tới từ Bắc Phi bắt đầu chơi tốt hơn và tạo ra không ít khó khăn cho Bỉ với lối chơi áp sát. Tuy vậy, ngay trước giờ nghỉ, mọi chuyện đã rẽ theo chiều hướng khác khi Tunisia nhận bàn thua thứ 3.

Từ pha chọc khe điệu nghệ của Thomas Meunier, Lukaku thoát xuống và thực hiện cú lốp bóng rất tinh tế đánh bại thủ thành Ben Mustapha. Hàng thủ của Tunisia đã tỏ ra quá non nớt và thiếu tốc độ trong tình huống này, nhưng đồng thời bàn thắng của tiền đạo Man Utd cũng cho thấy đẳng cấp xuyên phá của một đội bóng hàng đầu thế giới.

Chỉ hơn 5 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, tuyển Bỉ tiếp tục nhả đạn sau một pha phản công chớp nhoáng. Nhận đường chuyền từ Toby Alderweireld, Eden Hazard bình tĩnh qua người thủ thành Mustapha trước khi đưa bóng vào lưới trống. Có tới 2 hậu vệ Tunisia bị ngôi sao của Chelsea đánh bại ở pha bóng này. Rõ ràng, khi ở phong độ cao, sẽ rất khó cho bất cứ hàng thủ nào ngăn cản được Hazard.

Ngay từ phút thứ 60, HLV Martinez đã đưa cả 2 người hùng Lukaku và Hazard rời sân. Tuy vậy, những cái tên được thay thế gồm Fellaini và Batshuayi cũng đủ sức tạo ra hàng loạt dấu ấn. Phút 90, sau ít nhất 3 cơ hội bị bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc, cuối cùng thì Batshuayi cũng có được pha lập công nâng tỷ số lên 5-1. Vào phút đá bù giờ, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Bỉ, Tunisia cũng có được bàn gỡ thứ 2 sau cú sút trong vòng cấm của Wahbi Khazri.

Không thể nói trận đấu trên sân Spartak có chất lượng chuyên môn tốt khi thực lực giữa Bỉ và Tunisia là quá chênh lệch. Nhưng với các khán giả trung lập, họ đã được chứng kiến một trận đấu có số bàn thắng cao nhất kể từ đầu World Cup, đồng thời cũng là màn phô trương sức mạnh hủy diệt của Quỷ đỏ châu Âu tại nước Nga năm nay. Nếu Anh không thua Panama ở lượt đấu thứ 2, cuộc đấu giữa Tam sư và Bỉ ở trận thứ 3 sẽ có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực