De Gea tỏa sáng, Man Utd thắng 6 trận liên tiếp

Thứ hai, 14/01/2019 11:46
(ĐCSVN) – Rạng sáng 14/1, chuyến làm khách của Man Utd trên sân Tottenham đã khép lại với những diễn biến kịch tính cho đến những phút cuối cùng. Dù Quỷ đỏ phải trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn tại Wembley, cuối cùng Ole Gunnar Solskjaer cũng đã trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng với 6 trận toàn thắng.
David De Gea đã có một trận đấu xuất sắc để giữ lại 3 điểm cho Man Utd (Ảnh: Reuters)

Kể từ sau khi Jose Mourinho ra đi, Man Utd bắt đầu khiến Premier League phải e sợ với những chiến tích đầy ấn tượng. Tới London với tinh thần lên cao sau 5 trận thắng, đội bóng của Solskjaer bước vào vòng 22 giải Ngoại hạng bằng sự tự tin đáng kể. Ngay sau khi nhập cuộc, đội bóng áo đỏ đã tỏ ra rất sắc bén và hiệu quả trong các pha đánh biên thuần túy. Khi Tottenham chơi pressing tầm cao rất hay, đội khách liên tục mở bóng ra 2 cánh để thoát khỏi các cuộc vây hãm của đối thủ. Tuy vậy, ở giữa sân Christian Eriksen và đặc biệt là Moussa Sissoko đã phong tỏa rất tốt tầm ảnh hưởng của hàng tiền vệ M.U. Ngôi sao sáng nhất bên phía đội khách, Paul Pogba có một hiệp đấu đầy vất vả khi không có đủ thời gian lẫn không gian để làm bóng.

Trong bối cảnh cả 2 đội đều chơi đôi công nhưng lại sở hữu những hàng thủ đá tròn vai, sự may mắn phần nào đã tạo ra lợi thế nhất định. Nếu như Harry Kane bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị, Marcus Rashford lại lên tiếng đúng lúc. Phút 44, chỉ đúng 1 phút sau khi chốt chặn Sissoko phải rời sân vì chấn thương, Pogba đã lập tức tỏa sáng khi được cởi trói. Từ đường chuyền vượt tuyến của ngôi sao người Pháp, Rashford không bỏ lỡ thời cơ băng vào sút chéo góc hạ gục Hugo Lloris. Không thể nói Man Utd đã có một hiệp đấu tốt hơn Spurs, nhưng dẫu sao bàn thắng tới cũng là kết quả của những ý tưởng chiến thuật không mới, nhưng rất phù hợp của Solskjaer. Kể từ khi tới nắm quyền thay Mourinho, chiến lược gia người Na Uy đã vực dậy Quỷ đỏ bằng tư duy lấy tấn công làm kim chỉ nam hàng đầu.

Việc M.U chơi tấn công chủ động có thể làm nức lòng các CĐV, nhưng xét một cách khách quan, đó chưa hẳn là một phương án tốt khi phải đối đầu với một đối thủ như Tottenham. Ngay sau giờ nghỉ, Pochettino lập tức nhận ra những khoảng trống phía trước hàng thủ Man Utd và điều chỉnh sơ đồ từ 4-3-1-2 sang 4-2-3-1. Spurs bắt đầu kiểm soát rất tốt khu trung tuyến, đồng thời tạo ra áp lực cực lớn từ những pha dâng cao của các tiền vệ trung tâm. Cũng như hiệp thi đấu đầu tiên, gã khổng lồ thành Manchester chỉ chống pressing trong khoảng gần 20 phút đầu. Toàn bộ thời gian sau đó, cự ly đội hình của M.U đã luôn bị kéo căng bởi hàng loạt những cú bứt tốc, di chuyển và dứt điểm của đội bóng áo trắng.

Nhìn vào diễn biến toàn diện của hiệp 2, có lẽ “Gà trống Spurs” xứng đáng có 1 bàn thắng. Đội chủ nhà đã thực hiện tới 21 cú dứt điểm trong toàn trận và kiểm soát bóng 61% so với 39% của đối thủ. Lần lượt Harry Kane, Dele Alli, Toby Alderweireld, rồi đến chân sút chiến thuật cuối cùng của Pochettino: Fernando Llorente đều có những cơ hội mười mươi để mở tỷ số. Nhưng rồi tất cả những nỗ lực của Tottenham đều phải chào thua một cái tên duy nhất: David De Gea.

Thủ thành người Tây Ban Nha thực sự đã có một trận đấu “khủng khiếp” về phong độ cũng như sự xuất thần trước các chân sút áo trắng. Chỉ tính trong hiệp 2, De Gea đã thực hiện tổng cộng 11 pha cản phá xuất sắc cả bằng tay lẫn bằng chân. Alli có tới 2 lần dứt điểm thoải mái ở cự ly gần nhưng đều không thắng được thủ thành của M.U. Chân sút được kỳ vọng nhất, đội trưởng Kane cũng suýt nữa lập công ở cuối trận khi ra chân rất kín vào góc gần trước khi bị De Gea dùng chân phá bóng.

Dù không thể khuất phục được Người nhện số 1 bên phía Man Utd, nhưng sức ép dồn dập trong một thế trận tấn công tổng lực của Tottenham đã bộc lộ những điểm yếu của đối thủ. Chỉ sau 6 trận Solskjaer vẫn còn nhiều việc phải làm nếu không muốn đội bóng tiếp tục phải sống nhờ đôi tay nhựa của Dea Gea.

Chiến thắng của M.U tại vòng 22 càng có thêm ý nghĩa khi trước đó, Arsenal đã bất ngờ thất thủ trên sân West Ham. Lúc này, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn đang đứng thứ 6 nhưng đã san bằng điểm số 41 với đối thủ Bắc London. Đáng nói hơn, đội quân của Solskjaer bây giờ cũng chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 6 điểm./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực