Đoàn du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Thành phố Hội An năm 2018

Thứ hai, 01/01/2018 21:28
(ĐCSVN) - Sáng 1/1, UBND Thành phố (TP) Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ đón Đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến “Xông đất” địa phương này trong ngày đầu năm 2018.
Lãnh đạo TP Hội An và Đoàn du khách Tây Ban Nha
đến "Xông đất" TP ngày đầu tiên của năm 2018

Đoàn khách quốc tế “Xông đất” TP Hội An ngày đầu năm này đến từ Tây Ban Nha, gồm 16 thành viên. Ngay từ những bước chân đầu tiên đặt lên đất Hội An, cả 16 thành viên của Đoàn khách này đều tỏ ra hồ hởi phấn khởi khi được lãnh đạo Chính quyền TP và người dân Hội An chào đón bằng tình cảm chân thành, mến khách.

Tại điểm chào đón chính là Chùa Cầu, các thành viên Đoàn du khách Tây Ban Nha được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất và con người Hội An; đồng thời được lãnh đạo TP Hội An tặng quà chúc mừng năm mới.

Sau đó, các thành viên Đoàn du khách đã được hướng dẫn đi tham quan nhiều tuyến phố, trong đó có Phố cổ Hội An và nhiều địa điểm du lịch khác của Hội An.

Phát biểu tại Lễ đón tiếp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết: Năm qua, TP Hội An vinh dự là nơi được chọn tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, đặc biệt là các hoạt động bên lề của Tuần lễ Cấp cao APEC năm 2017. Thành công của chuỗi sự kiện quan trọng này góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Quảng Nam, TP Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, cũng theo ông Sơn, bên cạnh những nỗ lựa của TP và ngành Du lịch địa phương, trong năm 2017, Phố cổ Hội An cũng đã trải qua trận lũ lớn. Song với trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân TP, Hội An đã khôi phục nhanh chóng để chào đón năm mới tươi vui, phấn khởi.

Với những nỗ lực đó, năm 2017 Hội An tiếp tục “bội thu” về du lịch. Tổng lượt khách đến tham quan phố cổ đạt mốc hơn 3 triệu 200 ngàn lượt. Trong đó, khách Hàn Quốc tăng trên 70% so với năm 2016, khách Trung Quốc tăng trên 60%.  

Trước đó, cũng tại TP Hội An, lãnh đạo TP và ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam đã đón vị khách thứ 2,8 triệu đến với Quảng Nam. Vị khách thứ 2,8 triệu này là ông Eisaku Sasaki, du khách Nhật Bản đi cùng đoàn khách 14 người lần đầu tiên đến Quảng Nam.

Sự kiện chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 2,8 triệu đến với Quảng Nam trong năm 2017 mở đầu cho chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch Quảng Nam trong năm 2018, chào mừng TP Hội An được trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor bình chọn là một trong 25 điểm đến tốt nhất thế giới./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực