Đức và Hà Lan tái hiện trận cầu kinh điển tại châu Âu

Thứ hai, 25/03/2019 11:09
(ĐCSVN) – Rạng sáng 25/3, lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại Euro 2020 giữa Đức và Hà Lan đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Suốt cả 90 phút, các khán giả đã được chứng kiến hai đối thủ truyền kiếp tại châu Âu tái hiện những màn trình diễn đỉnh cao như trong quá khứ.
Hà Lan và Đức luôn cống hiến những màn so tài rất hấp dẫn (Ảnh: Reuters)

Sân Johan Cruyff Arena với sức chứa 54.000 chỗ ngồi gần như không còn một chỗ trống khi Hà Lan đón tiếp cỗ xe tăng Đức. Tháng 10 năm ngoái, cuộc chạm trán giữa 2 đội trong khuôn khổ Nations League đã diễn ra với một kịch bản ít ai ngờ tới. Với nòng cốt rất nhiều cầu thủ trẻ, “Cơn lốc màu da cam” bất ngờ đánh bại đội bóng của Joachim Loew với tỷ số 3-0. Lúc này, khi Đức cũng đang thực hiện việc trẻ hóa đội hình, không nhiều người tin vào một kết quả tốt đối với Mannschaft.

Ra quân với đội hình 3-2-3-2 lạ lẫm, Đức chơi cơ động và đầy hứng khởi trước áp lực trên sân đối phương. Dù chỉ còn lại đúng 2 cái tên từng giành Cúp Vàng tại World Cup 2014 là Manuel Neuer và Toni Kroos, đội bóng của Loew vẫn thi đấu rất chững chạc và nhuần nhuyễn. Điểm sáng trong cách chơi của đội khách nằm ở bộ đôi trẻ trung Leroy Sane và Serge Gnabry. Được cho phép chơi rộng như những tiền đạo cánh, hai cầu thủ này liên tục khiến hàng thủ Hà Lan lúng túng và rối loạn.

Phút 15, sau một quả tạt khó chịu của Nico Schulz từ cánh trái, Sane băng lên dũng mãnh trước khi hạ thủ thành Cillessen bằng cú sút vào góc xa. Ở tình huống này, trung vệ Matthijs de Ligt đã có pha vấp ngã khá vô duyên để tiền đạo đang chơi cho Man City thoái mái xử lý bóng. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng trước đó, những pha luồn lách của Sane cũng đã khiến các hậu vệ Hà Lan hoa mắt chóng mặt khi đeo bám.

Thừa thắng xông lên, đội bóng 4 lần vô địch thế giới càng chơi càng hay. Phút 34, bàn thắng thứ 2 đã được ghi cho đội khách. Lần này tới lượt Gnabry tỏa sáng bằng pha đi bóng qua hàng loạt hậu vệ áo da cam trước khi dứt điểm điệu nghệ vào góc cao. Bàn thắng quá đẹp của tiền đạo tuyển Đức khiến đám đông tại Amsterdam câm lặng. Giới truyền thông đã từng đánh giá rất cao hàng thủ của Hà Lan dưới triều đại HLV Ronald Koeman. Nhưng pha độc diễn của Gnabry đã cho thấy điều ngược lại, Koeman vẫn còn rất nhiều việc phải với các hậu vệ của mình.

Đội bóng xứ hoa Tuylíp chỉ bắt đầu điều chỉnh và bắt kịp nhịp thi đấu trong hiệp 2. Phút 48, De Ligt lập công chuộc tội bằng cú đánh đầu rất khó trong vòng vây các hậu vệ áo trắng. Bóng đi quá hiểm khiến Manuel Neuer không kịp phản xạ ở thời điểm anh bị khuất tầm nhìn. Bàn gỡ giúp Hà Lan chơi thoải mái hơn, và cũng nguy hiểm hơn trong các pha áp sát vòng cấm. Phút 63, các khán đài Johan Cruyff như nổ tung khi Memphis Depay thực hiện cú ra chân tuyệt đẹp trong vòng cấm. Neuer một lần nữa bị đánh bại khi không kịp đổ người trước pha sút bóng hoàn hảo của tiền đạo đang khoác áo Olympique Lyon.

Dẫn trước 2 bàn và bị san bằng cách biệt, tới lúc này Đức mới thể hiện bản lĩnh cũng như sự thực dụng vốn có. Bình tĩnh phòng ngự và bắt đầu phản kích bằng các mũi nhọn tốc độ ở cả 2 cánh, đội bóng của Loew dần đẩy lui sức ép khỏi khung thành Neuer. Lần lượt Ilkay Guendogan và Marco Reus được tung vào sân, qua đó giúp Đức gia tăng được áp lực trên mặt trận tấn công. Kịch tính cuối cùng cũng xuất hiện ở phút 90, khi đội khách thực hiện pha phản công nhịp nhàng bên cánh trái. Sau đường chuyền chính xác từ Marco Reus, Nico Schulz sút tung lưới Cillessen lần thứ 3. Để thủng lưới vào đúng thời khắc nhạy cảm nhất của trận đấu, Hà Lan không còn đủ thời gian để lật ngược tình thế.

Thua trận chung cuộc 2-3, đội quân áo da cam đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng C vòng loại châu Âu. Đứng đầu bảng đấu này hiện đang là Bắc Ailen, đội đã toàn thắng cả 2 trận trước Estonia và Belarus./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực