Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019

Chủ nhật, 07/07/2019 01:10
Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019 - Cup Ngân hàng Bản Việt thu hút sự tham gia của gần 400 vận động viên thuộc 31 đội bóng gồm: 17 đội tuyển U17 (trong đó có 4 đội nữ) và 14 đội tuyển U19 (trong đó có 4 đội nữ) đến từ các tỉnh, thành, ngành, câu lạc bộ trong toàn quốc.
Trận tranh tài đầy hào hứng, kịch tính giữa 2 đội tuyển U17 nữ Quảng Ninh và Bình Thuận

Tối 6/7, tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh Bình Thuận, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019 - Cup Ngân hàng Bản Việt đã chính thức khởi tranh. Giải do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019 - Cup Ngân hàng Bản Việt thu hút sự tham gia của gần 400 vận động viên thuộc 31 đội bóng gồm: 17 đội tuyển U17 (trong đó có 4 đội nữ) và 14 đội tuyển U19 (trong đó có 4 đội nữ) đến từ các tỉnh, thành, ngành, câu lạc bộ trong toàn quốc. Ở nội dung nữ, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm. Ở nội dung nam, các đội chia bảng thi đấu, chọn đội xuất sắc vào bán kết, chung kết.

Theo nhận định của Ban tổ chức, giải năm nay không chỉ tăng về số lượng các đội tham dự mà chất lượng chuyên môn của giải đấu cũng được đầu tư, hứa hẹn những trận tranh tài hấp dẫn và quyết liệt. Bên cạnh đó, giải năm nay có góp mặt của nhiều tỉnh, thành, ngành có thế mạnh, đã khẳng định vị trí trên trường đấu quốc gia như: Thành phố Hồ Chí Minh, Quân chủng Phòng không Không quân, thành phố Cần Thơ, tỉnh Quảng Ninh, Bình Thuận… Ngoài ra, giải còn thu hút nhiều đơn vị mới tiềm năng tham gia như tỉnh Bình Định, Phú Yên, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế…  

Giải đấu năm nay được kỳ vọng có chất lượng chuyên môn cao dành cho các vận động viên bóng rổ trẻ trên toàn quốc. Đây không chỉ là cơ hội để vận động viên trẻ được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tạo nền tảng vững chắc phát triển môn bóng rổ trong học đường mà còn là dịp để các nhà chuyên môn tìm kiếm, phát hiện những nhân tố, gương mặt xuất sắc, tuyển chọn vào Đội tuyển bóng rổ trẻ quốc gia. 

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cổ động viên, người hâm mộ đã được chứng kiến trận tranh tài đầy hào hứng, kịch tính giữa 2 đội tuyển U17 nữ Quảng Ninh và Bình Thuận. Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019 - Cup Ngân hàng Bản Việt diễn ra đến hết ngày 20/7./.
 

Hồng Hiếu/TTVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực