Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2017- 2018 kết thúc

Thứ hai, 14/05/2018 16:11
(ĐCSVN) - Vào lúc 21h tối qua (giờ Việt Nam), vòng 38 (cuối) của giải ngoại hạng Anh 2017 - 2018 đã kết thúc. Mọi chú ý đổ dồn về hai đội Liverpool và Chelsea, tuy nhiên đã không có bất ngờ nào. Liverpool bảo toàn vị trí trong Top 4, còn Chelsea chấp nhận dự Europa League mùa sau.

Không có bất ngờ nào xảy ra trong vòng đấu cuối cùng mùa này. Trước vòng đấu, lợi thế của Liverpool rõ ràng sáng hơn Chelsea. Hơn Chelsea 2 điểm, và hiệu số vượt trội so với đối thủ (+42 so với +27). Một trận hòa trước Brighton là đủ để Liverpool tự mình nắm lấy vận mệnh. Chelsea cần một trận thắng và cầu nguyện Liverpool sảy chân ở Anfield.

HLV Juergen Klopp của Liverpool đã thể hiện quyết tâm ngay từ đầu khi vẫn lựa chọn những cái tên tối ưu nhất trong đội hình xuất phát. Thậm chí chiến lược gia người Đức còn tung thêm chân sút Dominic Solanke vào sân. Mục tiêu rất rõ ràng là 3 điểm, không phải một trận hòa. Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi trước Brighton, và tạo ra lợi thế hai bàn trong hiệp một. Đáng mừng là Mohamed Salah đã nổ súng sau 3 trận liên tiếp tịt ngòi. Salah ghi bàn là tín hiệu tích cực cho Liverpool trước thềm trận chung kết Champions League với Real Madrid vào cuối tháng trên đất Ukraine.

Ngược lại với Liverpool, trong tình thế ngặt nghèo, Chelsea lại thể hiện một thái độ thiếu tích cực trước Newcastle. Không một cú sút trong hiệp một, trong khi đó bên kia chiến tuyến Newcastle có đến 11 lần dứt điểm. Sang hiệp hai Chelsea cũng không khá hơn và chấp nhận một trận thua đậm 0 – 3, đặt dấu chấm hết cho cơ hội dự Champions League.


 Chelsea lại thể hiện một thái độ thiếu tích cực trước Newcastle. (Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Với trận thua này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý ở trận chung kết Cúp FA với M.U. Tương lai của Antonio Conte là dấu hỏi và khả năng chia tay của các trụ cột không hề thấp.

Mùa giải Premier League 2017 - 2018 đã kết thúc, Man City xứng đáng trở thành tân vương với hàng loạt kỷ lục được chinh phục. Có 4 đội dự vòng bảng Champions League là: Man City, Man United, Tottenham, Liverpool. Có 3 đội dự Europa League là: Chelsea, Arsenal, Burnley (sơ loại). 3 đội xuống hạng là: West Brom, Stoke City, Swanse City. Lên hạng 2 đội: Wolverhampton, Cardiff City./.

NM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực