Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia năm 2019: 12 kỷ lục quốc gia được thiết lập

Thứ tư, 10/07/2019 00:15
Sau bảy ngày thi đấu sôi nổi, chiều 9/7, Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia năm 2019 đã chính thức khép lại tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, với vị trí Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Quân đội.
 

Ảnh minh họa: Trọng Đạt/TTXVN

Theo Ban tổ chức, các xạ thủ Quân đội đã quá xuất sắc vì đã chiếm phần lớn số lượng huy chương các loại, trong đó có 23 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc và bảy Huy chương Đồng. Số lượng Huy chương Vàng mà đoàn Quân đội giành được vượt xa so với các đoàn khác cộng lại. Cụ thể, đoàn Hà Nội đứng vị trí thứ hai với bốn Huy chương Vàng; tiếp đến lần lượt là đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng được bốn Huy chương Vàng; Đồng Nai và Vĩnh Phúc mỗi đoàn được hai Huy chương Vàng; Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Ninh mỗi đoàn được một Huy chương Vàng.

Cũng tại Giải đấu, Ban tổ chức đã ghi nhận 12 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập. Cụ thể, ở nội dung 10m súng trường di động hỗn hợp nữ, xạ thủ Dương Thị Trang của đoàn Quân đội đã xuất sắc giành được 365 điểm, hơn chín điểm so với kỷ lục cũ. Ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, xạ thủ Lê Mai Thùy Trang của đoàn Đồng Nai đã xuất sắc giành được 571 điểm, hơn sáu điểm so với kỷ lục cũ. Ở nội dung 10m súng trường hơi nam đồng đội, ba xạ thủ của đoàn Quân đội gồm Lục Văn Thước, Phan Thành Long, Nguyễn Thành Nam đã xuất sắc giành được 1.785,7 điểm, hơn 2,7 điểm so với kỷ lục cũ...

Giải đấu năm nay do Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức đã thu hút gần 140 vận động viên của 12 tỉnh, thành phố, ngành tham dự gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai và Quân đội. Tại giải đấu năm nay các vận động viên thi đấu tranh giải cá nhân và đồng đội. Các xạ thủ nam tranh tài ở 11 nội dung, các xạ thủ nữ tranh tài ở bảy nội dung.

Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia năm nay là dịp để Ban tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo của các huấn luyện viên cũng như trình độ thi đấu của các vận động viên tại các đơn vị, địa phương. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những tay súng trẻ có tố chất, giành thành tích xuất sắc để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung cho đội dự tuyển quốc gia.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung, bắn súng là môn thi đấu thường đem về nhiều huy chương cho thể thao Việt Nam tại các giải đấu quốc tế. Đây cũng là môn thể thao duy nhất cho tới thời điểm này đem về một Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc cho ngành thể thao Việt Nam tại Thế vận hội. Năm 2019 môn bắn súng Việt Nam sẽ tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) diễn ra tại Philippines. Tại SEA Games lần này mặc dù nước chủ nhà cắt giảm một số nội dung thế mạnh của các vận động viên bắn súng Việt Nam, nhưng Ban huấn luyện và các xạ thủ vẫn đặt quyết tâm giành thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc./.

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực