Giroud lập công, Pháp hạ Hà Lan tại Nations League

Thứ hai, 10/09/2018 14:48
(ĐCSVN) – Chơi hoàn toàn áp đảo Hà Lan trong trận đấu rạng sáng 10/9, nhưng tuyển Pháp vẫn cần tới pha lập công của “chân gỗ” Olivier Giroud để thắng trận đầu tại UEFA Nations League. Chiến thắng này đang giúp Les Bleus dần trở lại trạng thái tốt nhất sau khi đăng quang tại World Cup 2018.
Giroud ghi bàn quyết định giúp Pháp hạ Hà Lan tại Paris (Ảnh: fff.fr)

Sân Stade de France gần như không có một chỗ trống khi Gà trống Gaulois bước vào trận đấu thứ 2 tại Nations League. Sau khi hòa 0-0 trước tuyển Đức, đội bóng của Didier Deschamps được chờ đợi rất nhiều khi trở lại Paris. Về lý thuyết, Hà Lan là một đội tuyển xứng tầm với Pháp nhờ truyền thống và cách chơi tổng lực nổi tiếng. Tuy nhiên, trên thực tế, sau chiếc Cúp vô địch thế giới, đội quân áo lam lúc này đã ở một khoảng cách rất xa về trình độ so với “cơn lốc màu da cam”.

Nhập cuộc với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, Pháp nhanh chóng tràn lên làm chủ cuộc chơi. Ở trận này, Deschamps tiếp tục sử dụng Alphonse Areola trong khung gỗ khi Hugo Lloris dính chấn thương. Việc để 10 cầu thủ trụ cột tại World Cup ra sân giúp đội chủ nhà chơi rất kết dính và ăn ý trong từng đường bóng. Chỉ trong hơn 10 phút đầu, khung thành Hà Lan đã chao đảo bởi 2 pha tăng tốc và dứt điểm của tài năng trẻ Kylian Mbappe. Dù Giroud được bố trí chơi cao nhất, nhưng những mũi nhọn phía sau tiền đạo Chelsea mới tạo ra nhiều hiểm họa đối với đội khách. Đó là Antoine Griezmann, Matuidi, và đặc biệt là Mbappe.

Phút 14, trước áp lực dữ dội từ các hướng tấn công của đội chủ nhà, hàng thủ áo da cam mắc sai lầm đầu tiên. Bị áp sát trong thế quay mặt về khung thành, một hậu vệ Hà Lan lúng túng đánh đầu vào đúng vị trí của Matuidi. Chỉ cần một đường căng ngang đơn giản, tiền vệ đang chơi cho Juve đã tạo điều kiện để Mbappe đệm bóng mở tỷ số.

Trong cả hiệp 1, Griezmann gây khốn khổ cho các hậu vệ đội khách bằng những pha chọc khe đầy đẳng cấp. Trước giờ nghỉ, những pha kiến tạo của ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid đã tạo ra hàng loạt cơ hội cho đồng đội. Nhưng trong một ngày kém chính xác và thiếu cả may mắn, lần lượt Pogba, Umtiti, hay cả Lucas Hernandez đều không dứt điểm thành công.

Sang hiệp 2, Pháp bắt đầu chơi chùng xuống và tổ chức vây ráp chặt chẽ trên khắp mặt sân. Tuy vậy, việc không còn để hàng tiền vệ dâng cao đã khiến đội chủ nhà bị động trong phòng thủ khu vực. Trong một pha phản công hiếm hoi ở phút 67, Hà Lan đã có bàn san bằng cách biệt. Từ quả tạt rất khó chịu bên cánh phải của Kenny Tete, Ryan Babel băng vào cắt mặt hạ gục thủ thành Areola. Tiền đạo số 11 của đội khách đã không thể dứt điểm một cách chủ động, nhưng trái bóng lại đập trúng đầu gối của anh đi thẳng vào lưới.

Trong hơn 20 phút còn lại, Les Bleus tràn lên mạnh mẽ dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Deschamps không có nhiều sự thay đổi ngoài việc tung Benjamin Mendy vào sân trấn giữ cánh trái. Và chính cầu thủ đang chơi cho Man City đã tạo ra bước ngoặt quyết định ở phút 75. Sau một pha băng lên dũng mãnh, Mendy tung đường chuyền chính xác giúp Giroud đá nối đẹp mắt hạ thủ thành Cillessen lần thứ 2.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Giroud. Lần gần đây nhất tiền đạo Chelsea lập công cho đội tuyển quốc gia là vào ngày 29/5, trong trận giao hữu thắng CH Ailen 2-0. Kể từ đó tới nay, chân sút bị xem là «chân gỗ» tại Les Bleus đã trải qua 8 trận tịt ngòi với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc. Giroud cũng đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi không có nổi một bàn nào tại World Cup dù luôn được xếp đá cao nhất.

Thắng Hà Lan, Pháp đã leo lên dẫn đầu bảng 1, nhóm A tại UEFA Nations League với 4 điểm sau 2 trận. Đội bóng của Deschamps sẽ tiếp Đức trên sân nhà vào ngày 16/10 trước khi đá trận cuối cùng vòng bảng trên sân Hà Lan vào ngày 17/11./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực