Hạ Chelsea, Liverpool giành Siêu Cúp châu Âu

Thứ năm, 15/08/2019 11:08
(ĐCSVN) – Đêm 14/8, Istanbul chào đón trận tranh Siêu Cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea. Cuộc đấu nội bộ của người Anh cuối cùng đã vinh danh The Kop, những nhà vô địch Champions League mùa giải vừa qua.

Liverpool đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới. (Ảnh: guardian.co.uk)

Chelsea hiện đang trong giai đoạn chuyển giao dưới thời tân HLV Frank Lampard. Sau trận thua 0-4 trước Man Utd tại giải Ngoại hạng Anh, không nhiều người đặt niềm tin vào The Blues ở trận đấu trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, có thể nói đội bóng Tây London đã gây bất ngờ cho tất cả khi có một màn trình diễn rất ấn tượng trước Lữ đoàn Đỏ. Kéo được Liverpool vào những loạt luân lưu may rủi sau 120 phút quần nát sân Vodafone Park, Chelsea tỏ ra không hề thiếu chất lượng bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng từ UEFA.

Nhập cuộc với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, đội quân của Lampard chơi sòng phẳng với những nhà ĐKVĐ châu Âu. Bộ đôi người Pháp Olivier Giroud và N'Golo Kante ra sân ngay từ đầu, qua đó giúp đội bóng áo xanh không chỉ chơi chắc chắn ở trung tuyến, mà còn rất sắc ở các pha tấn công trung lộ. Phía bên kia chiến tuyến, việc Jurgen Klopp để cả Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino trên ghế dự bị phần nào đã khiến Liverpool mất cân bằng về lối chơi.

Trong cả hiệp1, Chelsea chơi rất tốt với những pha đột kích đa dạng từ Pedro và Pulisic. Đội bóng London chơi pressing tầm cao khá hiệu quả khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Phút 36, sau hàng loạt những pha bóng nguy hiểm, tỷ số đã được mở cho những nhà vô địch Europa League. Từ pha chọc khe thông minh của Pulisic, Giroud băng xuống lập công bằng cú dứt điểm vào góc xa. Thủ thành Adrian đã bị đánh lừa khi lao ra định bắt bài cú đá trực diện của tiền đạo người Pháp.

Sang hiệp 2, Klopp lập tức đưa Firmino vào sân thay Chamberlain. Sự thay đổi này giúp Liverpool trở nên sắc sảo hơn trong những pha hãm thành. Ngay phút 48, xuất phát từ tình huống gây áp lực rất lớn của tiền vệ người Brazil, Sadio Mane san bằng cách biệt sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. Kể từ lúc này, Chelsea bắt đầu bị lép vế trước những cầu thủ áo đỏ chơi rất nhuyễn và đầy kinh nghiệm trận mạc. Chỉ có may mắn mới giúp The Blues không thua thêm trong 90 phút thi đấu chính thức. Cả xà ngang lẫn cột dọc đã cứu thua cho khung thành của Kepa, khiến trận đấu phải tiến vào 2 hiệp phụ.

Phút 95, một lần nữa bảng điện tử tại Vodafone Park lại biến động. Từ đường căng ngang tuyệt hay của Firmino, Mane tung cú sút chạm mép dưới xà ngang khiến Kepa hoàn toàn bất lực. Hàng thủ Chelsea đã chơi khá tập trung trong tình huống này, nhưng phả xử lý của Firmino là quá đẳng cấp để tạo ra một khoảnh khắc khác biệt.

Nhưng rồi niềm vui của Liverpool cũng không kéo dài được lâu. Phút 98, pha tăng tốc của Tammy Abraham trong vòng cấm đã bị tác động bởi Adrian. Bất chấp phản ứng quyết liệt từ các cầu thủ áo đỏ, nữ trọng tài Stephanie Frappart vẫn nhất quyết chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ chấm 11m, Jorginho lạnh lùng san bằng tỷ số 2-2, qua đó kéo cả 2 đội vào những loạt luân lưu cân não.

Cả 4 lượt đá của 2 đại diện Premier League đều hoàn hảo. Tới lượt thứ 5, sau khi Mohamed Salah đá thành công, Adrian trở thành người hùng của Liverpool khi cản phá được cú sút của Abraham. Thắng chung cuộc 5-4, The Kop đã có được danh hiệu đầu tiên ở mùa bóng này, một thành quả hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của họ.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực