Hà Giang: Doanh thu du lịch năm 2017 đạt trên 900 tỷ đồng

Thứ hai, 25/12/2017 11:19
(ĐCSVN) - Năm 2017 hoạt động du lịch của tỉnh Hà Giang có những bước phát triển mạnh mẽ với việc sự tăng trưởng toàn diện về cả lượng du khách và giá trị doanh thu từ các hoạt động du lịch.
Khách du lịch tham quan Dinh thự họ Vương ở Đồng Văn (Hà Giang). Ảnh: TL

Theo đó, với việc tổ chức hàng loạt các hoạt động quảng bá và các lễ hội như: Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III… hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, lượng khách du lịch đến Hà Giang ước đạt trên 1 triệu lượt người, tăng 17,2% so với năm 2016; tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 900 tỷ đồng, tăng 13,2% so với năm 2016.

Trong năm 2017, trên cơ sở tiềm năng sẵn có của địa phương, tỉnh Hà Giang đã tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm để hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng các thiết chế văn hóa đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương và tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh lân cận. Đồng thời, với việc tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Giang cũng đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tham gia đầu tư kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng... Năm 2017, Hà Giang cũng đã tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; chuẩn bị hồ sơ, phối hợp thực hiện các nội dung chuẩn bị công tác tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2018.

Được biết, trong thời gian tới, để du lịch tiếp tục phát triển theo hướng hiệu quả, bền vững, tỉnh Hà Giang sẽ tăng cường việc tôn tạo các điểm du lịch, xây dựng làng nghề và thương hiệu sản phẩm du lịch; phục dựng, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lễ hội truyền thống của các dân tộc. Xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm, điểm du lịch nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế; nâng cao chất lượng dịch vụ, quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và tài nguyên du lịch nhằm khai thác và phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, thực hiện xã hội hoá trong công tác phát triển, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch và nâng cao nhận thức du lịch cho cộng tác viên tại các Làng văn hóa du lịch cộng đồng; phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái gắn với các hoạt động khám phá, trải nghiệm... Qua đó, góp phần đưa ngành “công nghiệp không khói” của địa phương ngày càng phát triển./.

Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực